Cửa sổ trời trên xe hơi sắp có thêm túi khí bảo vệ

Thứ Tư, 03/01/2018, 10:11
Huyndai vừa công bố đạt được thành công trong việc phát triển túi khí bảo vệ ở vị trí cửa sổ trời và sẽ sớm đưa vào áp dụng trong thực tế trong thời gian tới.

Hình ảnh thử nghiệm túi khí nóc trong quá trình thử nghiệm vừa được Hyundai công bố
Theo Hyundai, túi khí lắp ở vị trí cửa sổ trời có tác dụng bảo vệ phần đầu của hành khách ngồi trên xe. Túi khí này kết hợp với các thiết bị tương tự trang bị ở các vị trí hiện tại sẽ có tác dụng bảo vệ gần như toàn bộ cơ thể người dùng khi không may xe gặp va chạm.

Kết quả thử nghiệm va chạm vừa được Hyundai công bố thể hiện, trong trường hợp xe lộn vòng, với những chiếc xe có cửa sổ trời toàn cảnh, tay của hành khách vẫn có thể dẫn tới những vết thương nghiêm trọng khi tình huống đó xảy ra.

Việc thiết kế túi khí trên cửa sổ trời toàn cảnh là kết quả cho mục đích ngăn ngừa chấn thương cho người được bảo vệ. Túi khí sẽ được bung ra theo hướng từ phía sau của cửa sổ trời và hướng về phía trước trong 0,08 giây, sau đó tự động xẹp xuống bất kể cửa sổ trời đang đóng hay mở.

Hiện Hyundai chưa tiết lộ kế hoạch trang bị túi khí này lên những mẫu xe mới nào, nhưng khẳng định sẽ áp dụng trong thời gian tới. Mặc dù vậy, giới chuyên môn dự đoán Hyundai sẽ cung cấp những tính năng này lên các dòng xe hạng sang Genesis đầu tiên.

Minh Quang
.
.
.