Choáng váng với mức giá triệu đô của chiếc xe đua hơn 50 tuổi

Thứ Bảy, 15/12/2018, 10:15
Là 1 trong 106 chiếc xuất xưởng, chiếc Porsche Carrera GTS (hay còn được gọi với cái tên 904) được sản xuất vào năm 1964, là chiếc đặc biệt nhất nhờ xuất xứ của nó với người chủ sở hữu nổi tiếng.

Rất nhiều nhà sưu tập trên thế giới luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thương hiệu Porsche với những mẫu xe cổ, hầu hết các mẫu xe này đều có giá trị rất cao trên thị trường đấu giá, lên tới hàng triệu đô.

Chiếc xe đua cổ được giới sưu tập xe săn lùng.

Porsche 904 là chiếc xe đua thể thao đầu tiên mà hãng xe Đức chế tạo sau khi ngừng tham gia giải đua Công thức 1 vào đầu những năm 1960. Xe được thiết kế với thân xe từ sợi thủy tinh, khung xe làm từ thép cường lực lấy cảm hứng từ mẫu Lotus Elite nhưng được cho là cứng hơn vật liệu composite của Colin Chapman.

Thiết kế đầu và đuôi xe.

Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo xương đòn kép tiên tiến từ xe đua F1 và trang bị động cơ 2.0L 4 xy lanh dạng thẳng cho công suất 155 mã lực hoặc 180 mã lực ở phiên bản xe đua. Mặc dù không mạnh như những chiếc Ferrari, nhưng 904 lại được đánh giá cao ở khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc và các khúc cua.

Đây là lần thứ 2, Porsche 904 được bán đấu giá, chiếc xe này đã từng được bán cho Robert Redford hay Paul Newman và tay đua huyền thoại Steve McQueen. Redford đã sở hữu mẫu xe này trong hơn 1 thập kỉ và nguồn gốc từ người nổi tiếng giúp chiếc xe tăng từ 1,5 tới 2 triệu USD.

Thiết kế buồng lái,...
...động cơ,...
...và cốp xe.

Tuy nhiên, giá bán đấu giá của chiếc xe này sẽ chỉ được chốt vào đầu tháng 1-2019 tới đây.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.