Cảnh sát Ý trưng dụng siêu xe của mafia làm xe công vụ

Thứ Sáu, 15/06/2018, 11:25
Một chiếc siêu xe thể thao Ferrari 458 Spider vừa thu giữ của một băng nhóm tội phạm đã được cảnh sát Ý sử dụng làm xe công vụ và có thể đấu giá.

Chiếc Ferrari 458 Spider từng thu giữ từ một băng nhóm tội phạm đang nằm trong biên chế xe công vụ của cảnh sát thành phố Milan (Ý) - Ảnh: Motor1.
Chiếc Ferrari 458 Spider đang được lực lượng cảnh sát Ý vốn thuộc một băng nhóm mafia và bị thu giữ trong chiến dịch truy bắt hồi cuối năm 2015. Sau khi về tay cảnh sát, siêu xe mui trần này đã được điều chỉnh một vài chi tiết cho phù hợp với tính năng của một chiếc xe công vụ.

Siêu xe Ferrari 458 Spider được sơn lại với màu trắng chủ đạo, gắn logo và đèn tín hiệu cảnh sát và những hoạ tiết màu xanh lá đặc trưng.  Nội thất xe được bổ sung thêm một số bộ phận để điều khiển hệ thống đèn và còi chuyên dụng.

Hiện chiếc xe này thuộc biên chế của lực lượng cảnh sát thành phố Milan, nhưng không được sử dụng cho mục đích truy đuổi tội phạm, mà chỉ dùng cho các hoạt động giáo dục. Ngoài ra, thời gian tới, siêu xe Ferrari 458 Spider sẽ được đấu giá, lấy kinh phí đền bù cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi các loại tội phạm ở thành phố. 

Minh Quang
.
.
.