Bugatti sẽ sản xuất siêu xe giá rẻ chỉ từ... hơn 11 tỉ đồng?

Chủ Nhật, 17/03/2019, 19:35
Xưa nay, các mẫu xe của thương hiệu siêu xe nước Pháp Bugatti vẫn được “đóng đinh” với mức giá cao ngất ngưởng và.. xe chọn khách chứ chẳng phải khách chọn xe. Thế nhưng, điều này có thể sẽ thay đổi khi lãnh đạo mới của hãng có ý định sản xuất xe “giá rẻ” - quanh mức 500.000 USD (hơn 11 tỉ đồng) - để khách hàng sử dụng hàng ngày.

Kể từ khi cựu CEO Lamborghini Stephan Winkelmann được tập đoàn Volkswagen bổ nhiệm làm lãnh đạo Bugatti, thương hiệu Pháp đã được kỳ vọng sẽ áp dụng một cách tiếp cận khác theo phong cách đặc trưng của vị lãnh đạo người Đức và sự thật đúng là như vậy.

Giá của những chiếc Bugatti luôn đắt đỏ.

Dưới sự tiếp quản của Stephan Winkelmann - cựu CEO Lamborghini, Bugatti liên tiếp ra mắt các phiên bản đặc biệt hiếm và đắt đỏ hơn để nâng tầm thương hiệu và họ đã thành công.

Sau khi "thay tướng", Bugatti có Chiron Sport, sau đó là Divo và mới nhất là siêu phẩm 18,9 triệu USD La Voiture Noire.

Tuy nhiên, tham vọng của Stephan Winkelmann vẫn chưa dừng lại với kế hoạch ra mắt một mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới trong tương lai gần. Chỉ có điều khác với những siêu phẩm xếp nhóm trên như 3 cái tên kia, dòng xe này nhắm tới chỗ khuyết ở vị trí entry-level trong đội hình Bugatti.

Các mẫu xe của Bugatti được trang bị nội thất siêu sang.

Theo đó, với mẫu xe này, chủ nhân có thể sử dụng hàng ngày với độ tiện dụng và thực tiễn giống Rolls-Royce hay gần gũi hơn ở phân khúc chạy điện là Tesla. Đây cũng là dự án đầu tiên của Bugatti không đặt tốc độ lên tiêu chí hàng đầu.

Theo thống kê của Bugatti, mỗi khách hàng của hãng trung bình có tới… 42 chiếc xe khác vì phần lớn trong số họ là những nhà sưu tập hàng đầu thế giới. Có thể thấy hãng không thiếu khoảng trống để mở rộng đội hình bởi xe Bugatti có là bán hết không cần biết số lượng ra sao, nhờ thế CEO Winkelmann sẽ được dịp thử nghiệm 1 hướng đi mới, phân khúc mới mà không cần e ngại quá nhiều về kết quả cuối cùng.

V.Cường (theo motortrend)
.
.
.