Lô xe BMW và Mini đầu tiên do Thaco phân phối đã tới Việt Nam?

Thứ Năm, 28/12/2017, 10:27
Hình ảnh giấy chứng nhận xuất xứ (C/O; Certificate of Origin) vừa bất ngờ xuất hiện, cho thấy đơn vị Thaco Premium đã nhập về một lô xe BMW và Mini mới hoàn toàn, với bên gửi là BMW AG có trụ sở tại thành phố Munich (Đức).

Lô xe BMW và Mini được cho là do Thaco Trường Hải nhập khẩu đã xuất hiện tại một cảng biển ở Tp.HCM
Chứng từ C/O của lô xe trên ghi rõ tổng cộng 55 xe gồm 21 chiếc BMW và 34 xe hiệu MINI) có xuất xứ từ Mỹ, Đức, Vương quốc Anh và Hà Lan.

Những chiếc xe thuộc lô hàng này đang được nằm tại cảng biển ở Tp.HCM để chờ thông quan. Trong số những dòng xe quen thuộc, vốn đã thành công tại thị trường Việt Nam như BMW 3 Series còn xuất hiện một số mẫu xe thể thao như 4 Series (gồm 430i Gran Coupe), 528i GTvà đặc biệt là dòng SUV X5. Với thương hiệu MINI, lô xe vừa cập cảng gồm những dòng xe như Cooper, Cooper S, Countryman...

Tháng 9/2017, BMW Châu Á (BMW Group Asia) chính thức thông báo về việc Tập đoàn BMW AG ký thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định chọn Thaco trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW, Mini và BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.

BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác bốn năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam vào ngày 31/12/ 2017.

Minh Quang
.
.
.