Nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo Tổ quốc

Thứ Sáu, 22/09/2017, 08:52
Sáng 21-9, tại TP Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân.


Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, toàn hệ thống chính trị các cấp đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động ủng hộ quân, dân Trường Sa có hiệu quả. Quân chủng Hải quân phối hợp chặt chẽ với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò của biển, đảo với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; hướng trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, tình cảm của các tầng lớp nhân dân đến với đồng bào, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, kiên cường bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.            

Từ năm 2010 đến nay, các cơ quan, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài nước đã tự nguyện hỗ trợ hơn 1.000 tỷ đồng, góp phần đầu tư xây dựng hơn 40 công trình văn hóa, dân sinh, công trình kháng lực; đóng mới hơn 50 chiếc xuồng CQ, CV; mua sắm các trang bị, phương tiện phục vụ quân, dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.    

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả mà Bộ Tư lệnh Hải quân đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong triển khai các phong trào.

Nhất trí với nội dung phối hợp thời gian tới, ông Trần Thanh Mẫn khẳng định Ủy ban MTTQ các cấp sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định, pháp luật của Nhà nước, Luật Biển cũng như các quy định của các nước láng giềng trong quá trình khai thác, đánh bắt, làm ăn trên các vùng biển của Tổ quốc. MTTQ sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân làm tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội, chăm lo gia đình các chiến sỹ còn gặp khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của quân, dân trên các đảo, quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.      

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao số tiền 80 triệu đồng để xây dựng hai căn nhà đồng đội tặng cán bộ hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

P.V (Theo TTXVN)
.
.
.