Kiên Giang tổ chức truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Thứ Sáu, 27/07/2018, 16:22

Ngày 27-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang, các lực lượng vũ trang long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 66 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia và trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.


Tại lễ truy điệu, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tiễn đưa hương hồn các liệt sĩ yên nghỉ trong lòng đất mẹ, trên mảnh đất Kiên Giang anh hùng. Vào mùa khô năm 2017 - 2018, Đội chuyên trách K92 đã tìm kiếm, quy tập 57 hài cốt liệt sĩ ở các tỉnh Siha Nouk, Koh Kong, Kam pốt của Vương quốc Campuchia và 9 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Các nghi thức tại lễ truy điệu, an táng được thực hiện trang trọng.

Từ năm 2001 đến nay, Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 1.997 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh. Đây là sự thể hiện lòng biết ơn và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và quyết tâm của tỉnh Kiên Giang trong giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh.

Các đại biểu thắp hương cho các liệt sĩ.

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, đọc điếu văn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các bậc anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh và lớp lớp chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành giữ độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. 

“Tổ quốc tiễn đưa các anh ra đi và hôm nay trân trọng đón các anh trở về trong niềm tiếc thương vô hạn. Sự hy sinh của các anh góp phần cho Tổ quốc Việt Nam hòa bình, thống nhất đang trên đà phát triển giàu đẹp và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, tỉnh Kiên Giang đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng để có cuộc sống tốt hơn” – ông Đỗ Thanh Bình, nhấn mạnh.


Trần Lĩnh
.
.
.