Đà Nẵng “không có vùng cấm” trong phòng chống tham nhũng

Thứ Ba, 03/12/2019, 16:44
Quyết tâm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư cũng như Bộ Chính trị là "không có vùng cấm". Phòng, chống tham nhũng không lúc nào dừng lại... Bí thư Thành ủy  TP Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã khẳng định như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV…

Ngày 3/12, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Sơn Trà, Hải Châu và Thanh Khê (TP Đà Nẵng) để báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Quyết tâm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư cũng như Bộ Chính trị là không có vùng cấm trong chống tham nhũng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri Đà Nẵng đã ý kiến một loạt vấn đề về an ninh trật tự xã hội (ANTT); công tác phòng chống tham dũng, nhũng nhiễu trong cán bộ công chức; thực trạng của loại hình kinh doanh cầm đồ, cho vay nặng lãi đòi nợ thuê đang có diễn biến phức tạp, gây bất an cho xã hội.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng - đã trả lời ý kiến cử tri về các vấn đề cử tri quan tâm: công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay đang thực hiện rất quyết liệt. Nhiều vụ án lớn vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra theo đúng chức năng, nhiệm vụ và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian đến.

Cử tri Nguyễn Quang Nga (phường Tân Chính, quận Khanh Khê):  Công tác phòng, chống tham nhũng phải làm sao phải đảm bảo nghiêm minh, xử lý các sai phạm thì quan cũng như dân, có như vậy thì mới lấy lại được niềm tin của nhân dân"…

Liên quan đến những vấn đề của Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang tập trung khắc phục hậu quả những sai phạm lớn trong thời gian qua. Hiện tại, thành phố đang gấp rút triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Trên cơ sở định hướng của Nghị quyết số 43-NQ/TW, thành phố sẽ hoàn thiện quy hoạch tổng thể, tiếp tục mời gọi, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư theo quy hoạch chung để phát triển thành phố trong những giai đoạn tới.


Hoài Thu
.
.
.