Lỗi túi khí ảnh hưởng tới hơn 1.500 chiếc Honda City tại Việt Nam

Thứ Tư, 28/02/2018, 13:26
Honda Việt Nam sẽ phải tiến hành triệu hồi 1.524 chiếc City để thay thế bộ thổi túi khí có nguy cơ làm vỡ túi khí gây tổn thương cho người được bảo vệ khi xe xảy ra va chạm.

Honda Việt Nam sẽ phải thực hiện triệu hồi hơn 1.500 chiếc City để khắc phục lỗi túi khí - Ảnh minh hoạ
Mặc dù không nêu rõ nguồn gốc nhà cung cấp linh kiện bị lỗi trong báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhưng mô tả hiện tượng lỗi túi khí trang bị trên dòng xe City của Honda Việt Nam hoàn toàn trùng khớp các vấn đề mà nhiều hãng xe đang gặp phải khi sử dụng túi khí Takata.

Theo đó, bộ thổi túi khí trên những chiếc City trong chiến dịch triệu hồi vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, được xác định có thể tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người ngồi trên xe.

Honda Việt Nam sẽ phải tiến hành kiểm tra và thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho 1.524 chiếc City có thời gian sản xuất từ 25-5-2013 đến ngày 6-1-2014, bắt đầu từ ngày 10-3 tới đây.

Theo liên doanh ô tô Nhật Bản, chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường do lỗi kỹ thuật này gây ra và thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút mỗi xe. 

Minh Quang
.
.
.