Toyota tiếp tục triệu hồi hơn 700.000 xe lỗi túi khí

Thứ Hai, 29/01/2018, 11:38
Những chiếc túi khí mắc lỗi của nhà cung cấp Takata tiếp tục là nguyên nhân của chương trình triệu hồi toàn cầu mới được Toyota thông báo cách đây ít hôm.

Túi khí Takata tiếp tục là nguyên nhân khiến Toyota phải thực hiện triệu hồi xe quy mô lớn - Ảnh minh họa
Số lượng xe nằm trong danh sách triệu hồi mới nhất của Toyota lên đến 700.000 chiếc và cùng nguyên nhân do túi khí có nguy cơ phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại gây sát thương cho người ngồi trên xe.

Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường,... bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi (PSAN). Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết, cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.

Toyota sẽ bắt đầu thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi vào cuối tháng 3/2018. Các đại lý của Toyota và Lexus sẽ thay thế miễn phí bộ phận cụm bơm khí của túi khí phía trước.

Minh Quang
.
.
.