Lỗi túi khí, Nissan Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Navara

Chủ Nhật, 24/12/2017, 12:15
Toàn bộ số xe Nissan Navara nằm trong diện triệu hồi lần này tại thị trường Việt Nam đều được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Nissan Việt Nam phải tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí cho 3.073 chiếc Navara - Ảnh: Bobi
Bộ thổi khí trong túi khí bên phía hành khách mắc lỗi được xác định là nguyên nhân khiến liên doanh ô tô Nhật Bản phải thực hiện triệu hồi 3.073 chiếc Navara thuộc hai phiên bản LE và XE có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 20/9/2010 đến ngày 1/12/2014 tại Thái Lan.

Theo mô tả lỗi từ Nissan Việt Nam, bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước sau thời gian dài tiếp xúc với môi trường với độ ẩm và nhiệt độ cao, có thể bị hơi ẩm xâm nhập và biến đổi làm cho hoạt động không đúng theo thiết kế.

Trường hợp xe bị va chạm và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người được bảo vệ.

Qua đó, tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Những chiếc Navara nằm trong diện triệu hồi lần này sẽ được liên doanh ô tô Nhật Bản tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi từ nay đến ngày 20/12/2018. Thời gian sửa chữa dự kiến 1,3 giờ mỗi xe.

Minh Quang
.
.
.