Gặp khó ở Việt Nam, Nissan X-Trail vẫn là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới

Thứ Năm, 05/04/2018, 10:39
Chưa từng lọt vào danh sách xe bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam, nhưng Nissan X-Trail lại rất thành công trên toàn cầu và được ghi nhận là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017.

X-Trail đang là mẫu xe thành công nhất của Nissan ở phân khúc crossover 5 chỗ - Ảnh minh họa
Thống kê của nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới Jato Dynamics về doanh số bán xe năm 2017 vừa được công bố vào cuối quý I/2018, mẫu xe Nissan X-Trail/Rogue được xếp hạng là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới và xe bán chạy thứ tư toàn cầu.

Theo đó, năm 2017 đã có tổng cộng 814.00 chiếc xe X-Trail được bán ra tại 52 quốc gia, tăng 6,5%. Nissan X-Trail được đánh giá là mẫu xe yêu thích tại châu Âu, Trung Quốc và Mỹ với tên gọi Nissan Rogue.

Jato Dynamics cũng đánh giá Nissan xếp vị trí thứ 5 trong ngành ô tô và là một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng phân khúc SUV/crossover đang ngày càng được ưa chuộng.

Vượt qua các đối thủ sừng sỏ, Nissan X-Trail 2.0V Hybrid nhận danh hiệu “mẫu SUV dưới 2.0L tốt nhất tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018, sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 đang diễn ra tại Thái Lan.

X-Trail được phát triển mang dấu ấn của thông điệp “Chuyển động thông minh Intelligent Mobility” với những tính năng công nghệ mới lần đầu xuất hiện trên thế giới và phân khúc crossover như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp kiểm soát lái chủ động (ARC), kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và kiểm soát vào cua chủ động (ATC).

Đặc biệt, X-Trail được trang bị hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4×4-i (trên phiên bản 2.5 SV 4WD) và ứng dụng công nghệ công nghệ hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và lái tiết kiệm (ECO Mode).

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu nhiều tính năng an toàn như hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát đổ đèo HDC,… 

Minh Quang
.
.
.