Ford bổ sung thêm phiên bản hybrid cho “quái vật” F-150?

Thứ Ba, 20/03/2018, 10:28
Việc tiến hành điện hóa những dòng xe có tính năng vận hành cao như Mustang hay F-150 nằm trong chiến lược cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 của Ford.

Phiên bản hybrid của F-150 dự kiến sẽ được Ford giới thiệu vào năm 2020 - Ảnh minh họa
Bên cạnh Bronco và Mustang Shellby GT500, Ford sẽ tiến hành làm mới một loạt các dòng sản phẩm vào năm 2020, nhằm thay thế hơn 75% các mẫu xe hiện tại. Hãng cũng sẽ bổ sung thêm 4 mẫu xe tải và SUV vào danh mục sản phẩm tại Mỹ, trong đó có Ranger. Ford cho biết, cuộc cải tổ quy mô lớn này sẽ khiến kéo vòng đời sản phẩm mới giảm từ 5,7 năm xuống còn 3,3 năm.

Ford sẽ giới thiệu mẫu xe F-Series Super Duty mới vào năm tới và bán song song với Ranger, trước khi giới thiệu F-150 thế hệ mới vào năm kế tiếp, trong đó bao gồm một phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

Hãng xe Mỹ dự kiến tung ra 8 mẫu SUV vào năm 2020 trong đó có 5 mẫu trang bị động cơ hybrid và một chạy điện. Trong năm 2019, Ford sẽ giới thiệu Explorer và Escape thế hệ mới. Kế tiếp sẽ là mẫu Bronco vào năm 2020 và và một xe tiện ích cỡ nhỏ, nhiều khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh với Jeep Renegade hay Compass.

Ford cũng sẽ trang bị hệ thống động cơ hybrid toàn phần, cũng như công nghệ tiết kiệm năng lượng cho các mẫu xe có doanh số cao như Bronco, Escape, Explorer, Mustang và F-150. Ford hiện chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng cho biết, Mustang Hybrid sẽ có công suất tương đương với động cơ V8 với mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp.

Minh Quang
.
.
.