Ford Việt Nam xuất xưởng Ford EcoSport mới với nhiều cải tiến vượt trội

Thứ Sáu, 09/02/2018, 12:30
Ford Việt Nam đã xuất xưởng Ford EcoSport mới tại nhà máy ở Hải Dương với sự chứng kiến của Đại sứ Hoa Kỳ và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương. Đây là sản phẩm chủ lực đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của Ford tại Việt Nam và được trang bị những tính năng cải tiến nổi bật phù hợp đời sống đô thị.

Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này. Và tới nay, EcoSport được bán ở 149 thị trường. Tại Việt Nam, EcoSport được sản xuất ở Hải Dương từ năm 2014, mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị và trong ba năm liên tiếp vừa qua EcoSport luôn dẫn đầu phân khúc đại diện.

“Ford EcoSport mới được xuất xưởng ngày hôm nay là kết tinh của nhiều tháng nghiên cứu, lắng nghe phản hồi, làm việc cật lực và nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật và điều hành của Ford trên toàn cầu, đặc biệt là đóng góp từ Việt Nam”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ford EcoSport mới sở hữu nội thất mang phong cách hiện đại.

Ford EcoSport mới sở thiết kế hiện đại và mang dáng dấp thể thao năng động nhờ cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ crôm (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn.

Nội thất Ford EcoSport mới được chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi hướng tới người dùng như 25 chỗ để đồ, vị trí ngồi lái cao mở rộng tầm quan sát và có thêm hộp để đồ trung tâm và hàng ghế sau bổ sung đệm nghỉ tay dạng trượt.

Ford EcoSport mới có hai tuỳ chọn động cơ EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps. Động cơ Dragon được đúc bằng hợp kim nhôm, có công suất  tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, EcoSport mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh, nhưng giảm 15% lượng khí thải và tiết kiệm 20% nhiên liệu.

EcoSport mới được trang bị hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8.0, có thể dùng điện thoại bằng khẩu lệnh và điều khiển các tiện nghi giải trí khác cũng như kết nối GPS với điện thoại hỗ trợ Car Play. EcoSport có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và hệ thống 6 túi khí.

EcoSport mới sẽ được phân phối chính thức từ sau Tết Nguyên đán.

Điểm nhấn trên Ford EcoSport mới là công nghệ MyKey cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, nhiên liệu, đeo dây an toàn và âm thanh tối đa. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, EcoSport còn xác định được ai đang lái xe và tự động thay đổi cài đặt phù hợp.

Bên cạnh đó, hệ thống camera và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh sẽ hỗ trợ người lái khi di chuyển và lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp. EcoSport còn được trang bị tính năng Auto Start Stop - tự động khởi động động cơ. Khoang hành lý có dung tích 348 lít và có thể mở rộng lên 1.145 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

EcoSport mới sẽ đi vào sản xuất chính thức và được giao tới tay khách hàng từ tháng 3-2018.

Nhung Nguyễn
.
.
.