Ford Everest mới dùng chung động cơ với Ranger Raptor

Thứ Ba, 22/05/2018, 09:54
Động cơ dầu tăng áp kép trên Ranger Raptor sẽ được áp dụng cho Everest hoàn toàn mới, kèm theo đó là hộp số tự động 10 cấp.

Thế hệ mới Everest sẽ sử dụng chung động cơ và hộp số của "quái vật" Ranger Raptor - Ảnh minh hoạ
Truyền thông Mỹ đồng loạt truyền tải thông tin về thế hệ mới dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ mà Ford sắp tung ra thị trường, trong đó có hai chi tiết nổi bật là động cơ và hộp số của mẫu xe mới.

Cụ thể, Ford sẽ trang bị cho Everest mới động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít, công suất 210 mã lực  và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm là hộp số tự động 10 cấp, vốn đang được áp dụng trên dòng bán tải Ranger Raptor. 

Động cơ mới trên Ford Everest được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với động cơ Duratorq 3.2 lít hiện tại vốn có công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Sức mạnh của động cơ mới đã được Ford giới thiệu ở thời điểm trình Ranger Raptor cách đây ít tháng. Theo đó, động cơ diesel tăng áp kép EcoBlue sẽ có sức kéo lên tới 3.100 kg, cao hơn nhiều so với lực kéo 2.268 kg của mẫu SUV cỡ lớn Explorer hiện có trên thị trường toàn cầu.

Động cơ dầu 2.0 lít mới của Ford là động cơ tiêu chuẩn cho bản Titanium, trong khi động cơ dầu 3.2 lít 5 xi-lanh cũ sẽ vẫn được giữ làm động cơ tiêu chuẩn cho bản Ambiente và Trend.

Các tính năng hỗ trợ người lái mới nhất được Ford cập nhật cho Everest mới gồm có phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, mở cửa thùng xe không cần dùng tay và hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Dự kiến thế hệ mới Everest sẽ được bán ra thị trường vào quý IV năm nay. 

Minh Quang
.
.
.