Đức xem xét việc cấm xe động cơ đốt trong

Thứ Sáu, 25/08/2017, 11:50
Sau Pháp và Anh, Chính phủ Đức cũng bắt đầu xem xét khả năng cấm bán các dòng xe chỉ được trang bị động cơ đốt trong chạy bằng xăng hoặc dầu.

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen gây thiệt hại lớn đến ngành công nghiệp ô tô nước này - Ảnh minh họa
"Việc Đức cấm bán ô tô mới chỉ trang bị động cơ xăng hoặc dầu diesel chỉ còn là vấn đề thời gian", CNN Money dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí.

Mặc dù thời điểm chấm dứt việc bán xe mới chạy xăng, dầu chưa được Thủ tướng Đức nói rõ, nhưng bà Merkel khẳng định việc thay đổi toàn diện loại hình xe hơi trong tương lai chắc chắn sẽ diễn ra, trong bối cảnh các cơ sở sạc điện và công nghệ cho xe chạy điện đang được đầu tư nhanh chóng.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một thách thức rất lớn đối với Chính phủ của bà Angela Merkel, nhất là sau bê bối gian lận khí thải với những dòng xe chạy dầu mà Tập đoàn Volkswagen gây ra.

Sau vụ việc, nhiều thị trấn và thành phố tại Đức đã dọa sẽ cấm toàn bộ xe chạy dầu vì lo ngại mức ô nhiễm gia tăng. Đến nay, Chính phủ Đức cũng đã phát đi tín hiệu tương tự nhằm thực hiện cam kết trong thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu.

Minh Quang
.
.
.