Trao thưởng vụ bắt giữ đối tượng cướp tài sản

Thứ Tư, 06/01/2016, 11:21
Sáng 6-1-2016, tại UBND phường Hưng Bình, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức trao thưởng cho quần chúng nhân dân và CSCS Công an phường Hưng Bình đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ đối tượng cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Tới dự có Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Trước đó, ngày 8-12-2015, tại Cửa hàng Tôn nữ, số 235, đường Nguyễn Văn Cừ, khối Yên Phúc, phường Hưng Bình, TP Vinh xảy ra vụ cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Diệu Linh, chủ cửa hàng bị một đối tượng giả vờ vào mua hàng dùng khăn len bịt miệng và dùng đèn pin phóng điện dí vào cổ để khống chế cướp tài sản.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương sự dũng cảm của anh Giàu và ông Diệu, là tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong lúc giằng co, chị Linh đã cắn vào tay đối tượng và hô hoán “cướp, cướp” nên đối tượng hoảng sợ bỏ chạy. Lúc này, anh Nguyễn Như Giàu, 30 tuổi, trú tại xóm 2, Châu Hội, Quỳ Châu và ông Đặng Danh Diệu, 65 tuổi, trú tại khối 11, phường Cửa Nam, TP Vinh ở gần đó đã phát hiện, đuổi theo đối tượng.

Cùng lúc đó, Thiếu úy Trần Thế Trung, cán bộ Công an phường Hưng Bình và đồng chí Nguyễn Hoàng Linh là sinh viên thực tập, Học viện Cảnh sát nhân dân đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực trên đã phối hợp, khống chế bắt giữ được đối tượng.

Với hành vi manh động của đối tượng, nhiều người dân đã rất bức xúc, hô hào đánh đối tượng. Trước tình hình, đồng chí Trung và Linh đã kịp thời giải thích, vận động và ngăn chặn không để người dân đánh đập đối tượng, đồng thời phối hợp Công an phường Hưng Bình đưa đối tượng về trụ sở để làm rõ sự việc.

Đại tá Lê Khắc Thuyết trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Nguyễn Như Giàu, ông Đặng Danh Diệu, Thiếu úy Trần Thế Trung và đồng chí Nguyễn Hoàng Linh.

Tại Công an phường Hưng Bình, đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Anh, 18 tuổi, trú tại khối Yên Phúc A, phường Hưng Bình, TP Vinh, hiện là sinh viên 1 trường Đại học ở Hà Nội. Công an phường Hưng Bình đã lập biên bản và bàn giao đối tượng cho Công an TP Vinh hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Khắc Thuyết đã trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Nguyễn Như Giàu, ông Đặng Danh Diệu, Thiếu úy Trần Thế Trung và đồng chí Nguyễn Hoàng Linh đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đồng chí Phó Giám đốc khẳng định, hành động của anh Nguyễn Như Giàu và ông Đặng Danh Diệu đã thể hiện sự dũng cảm, là tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Các đồng chí Trần Thế Trung, Nguyễn Hoàng Linh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có mặt kịp thời và giải quyết, xử lý tình hình một cách linh hoạt, được người dân đồng tình, đánh giá cao.

Minh Khôi
.
.