Công an trực 100% quân số đảm bảo ANTT đêm Noel

Thứ Hai, 24/12/2018, 15:47
Tối nay 24-12 đêm Noel, lực lượng CSGT Công an các tỉnh, thành tại miền Tây đã có phương án điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc tại các tuyến đường trọng điểm, các điểm vui chơi giải trí công cộng, khu vực nhà thờ... Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra đua xe trái phép.


Công an TP Cần Thơ trực 100% quân số trong lễ Giáng sinh

Ghi nhận tại TP Cần Thơ, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê, trung tâm thương mại bố trí nhân viên đón chào khách và tặng quà cho thiếu nhi trong trang phục ông già Noel. Nhiều nhà hàng, khách sạn tổ chức các chương trình ca nhạc, văn nghệ chào mừng Noel phục vụ khách hàng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm, một số nơi còn cung cấp dịch vụ ông già Noel giao hàng, giao quà đến tận nhà…
Công an TP Cần Thơ chủ động phòng ngừa tội phạm, đảm bảo cho người dân đón Giáng sinh vui tươi, an toàn.

Nhằm đảm bảo cho người dân trên địa bàn được đón ngày lễ Giáng sinh vui tươi, an toàn, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ có kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trong 2 ngày 24 và 25-12, toàn lực lượng túc trực 100% quân số. 

Ban Chỉ huy Công an các địa phương chỉ đạo đơn vị tập trung tấn công quyết liệt các loại tội phạm, trong đó đấu tranh mạnh với tội phạm trộm cắp tài sản (trong đó chú ý đến trộm đột nhập nhà, cơ quan, cơ sở kinh doanh vào đêm Noel), cướp giật tài sản tại các nơi công cộng; tội phạm về ma túy; kịp thời giải quyết mâu thuẫn, ngăn chặn không để xảy ra các vụ giết người do nguyên nhân xã hội…

Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là hoạt động cầm đồ, đòi nợ, vũ trường, quán bar, karaoke, nhà hàng,… kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép. Lực lượng CSGT có phương án điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc tại các tuyến đường trọng điểm, các điểm vui chơi giải trí công cộng, khu vực nhà thờ... Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra đua xe trái phép. Tăng cường kiểm tra các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, cơ quan, khu dân cư…

Công an An Giang không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Công an các đơn vị, địa phương tổ chức lực lượng đồng loạt ra quân triển khai thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp lễ Giáng sinh 2018, tết Dương lịch, tết Nguyên đán và các hoạt động Xuân 2019. 
Công an TP Long Xuyên (An Giang) ra quân đảm bảo ANTT, ATGT lễ Giáng sinh 2018.

Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh, cần phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia cùng lực lượng Công an thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội, vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Chú trọng công tác rà soát, kiểm danh, kiểm diện, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng tại địa bàn cơ sở, đặc biệt là số có tiền án, tiền sự, côn đồ, càn quấy, nghiện ma túy, có dấu hiệu tâm thần, “ngáo đá”... Tăng cường lực lượng xuống cơ sở, đơn vị trực tiếp chiến đấu triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT tại các bến xe, bến phà, các điểm bắn pháo hoa, lễ hội du lịch, vui chơi, giải trí... 

Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình của Trung ương và địa phương kịp thời đưa tin, bài tuyên truyền cổ vũ, động viên những gương người tốt, việc tốt của CBCS Công an và người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT.

Đặc biệt, tăng cường đấu tranh, triệt xoá các ổ, nhóm, đường dây tệ nạn xã hội hoạt động xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, lưu ý các đường dây đưa người sang Campuchia đánh bạc; các ổ nhóm tệ nạn có liên quan với các băng, nhóm tội phạm có tổ chức; các tụ điểm mại dâm, cờ bạc phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.


Trần Lĩnh
.
.