Hàng hoá phục vụ Noel do Việt Nam sản xuất chiếm ưu thế

Thứ Bảy, 22/12/2018, 08:41
Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Giáng sinh, đường phố và các khu vui chơi giải trí ở TP Hồ Chí Minh được trang trí với những hình ảnh lộng lẫy, thu hút nhiều người tới vui chơi, chụp hình. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mùa Noel năm nay, hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.

Dạo quanh các tuyến đường vào ngày 17-12, chúng tôi thấy tại các cửa hàng, siêu thị,… không khí mua sắm cho dịp Noel khá náo nhiệt. Nhiều công ty, cửa hàng, quán xá, nhà dân đã trang trí cây thông, quả châu, chuông, ông già Noel, tuần lộc,… và mở nhạc Noel tạo nên không khí vui nhộn.

Các địa điểm thuộc trung tâm quận 1 là nơi được trang trí rực rỡ nhất với hình cây thông, chú tuần lộc,… sáng bừng vào buổi tối. Những địa điểm đẹp nhất TP Hồ Chí Minh để thưởng thức trọn vẹn không khí Giáng sinh có thể kể đến các tòa nhà Landmark 81 (Bình Thạnh); trên địa bàn quận 1 có toà nhà Bitexco, TTTM Vincom Đồng Khởi, Diamond Plaza, Saigon Center…

Ở đây cũng trang hoàng cây thông, ông già Noel, tuần lộc rực rỡ bởi ánh đèn LED đa sắc màu. Đặc biệt là phố đi bộ Nguyễn Huệ, mỗi đêm có hàng ngàn người đến đây vui chơi, chụp hình lưu niệm. Chị Đoàn Thanh Thuý, một người dân ở quận 1 cho biết: “Con của tôi rất mê đến phố đi bộ Nguyễn Huệ chụp hình trong những lễ hội hoặc mùa lễ Giáng Sinh. Ở đây vừa sạch sẽ, trang trí đẹp mắt và rộng rãi cho các con tha hồ vui chơi”.

Anh Nguyễn Văn Phúc, chủ quán cà phê Phố tại quận Tân Bình cho biết, dịp Noel này anh cũng đã trang hoàng cho quán để có không khí của Giáng sinh, như cây thông tuyết, ông già Noel, tuần lộc, đèn LED,… cùng với việc mở các bản nhạc về Noel.

Đến xóm đạo Phú Bình (phường 5, quận 11), chúng tôi thấy từ đầu đường Lạc Long Quân đến nhà thờ và hai đường bên hông nhà thờ được trang trí đèn LED màu và những ngôi sao nhấp nháy rất đẹp mắt. Theo người dân ở đây, phải mất gần 10 ngày mới hoàn thành phần trang trí đoạn đường dài khoảng 200 mét này. Người dân ở khu vực này cũng phấn khởi trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón lễ Giáng sinh.

Anh Nguyễn Tăng Sĩ cho biết, cứ đến dịp này là gia đình anh cũng như các gia đình khác trong khu phố cùng nhau trang trí, vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ để đón Giáng sinh. Còn tại giữa hồ nước phía trước nhà thờ Phú Bình, một số người đang miệt mài trang trí đèn LED, ông già Noel...

Ông Bùi Văn Hội, Trưởng khu đạo Thánh Thế (Giám xứ Phú Bình) cho biết: “Năm nay có cái mới ở đây là chúng tôi làm 2 chú tuần lộc kéo xe chở ông già Noel chạy xung quanh giữa hồ nên rất sinh động”.

Hàng hóa phục vụ Noel rất phong phú.

Để đáp ứng nhu cầu trang trí của khách hàng, mùa Noel năm nay các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá với nhiều chủng loại, rất đa dạng, phong phú. Sôi động nhất là ở những tiệm bán đồ trang trí Noel trên các tuyến đường như Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Trãi, Nguyễn An Khương (quận 5); Tháp Mười, Chu Văn An, Lê Tấn Kế, Trần Bình (quận 6); 3-2 (quận 10),... người mua ra vào tấp nập.

Theo các tiểu thương ở khu vực chợ Kim Biên và chợ Bình Tây, giá cả các mặt hàng mùa Noel năm nay cơ bản ổn định, tăng không đáng kể so với năm ngoái (tăng khoảng 10% trở lại). Anh Trần Thanh Tuấn, chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel tại chợ Kim Biên (quận 5) cho biết, các sản phẩm truyền thống như cây thông giả, quả châu, chuông, người tuyết, ông già Noel, dây kim tuyến bán khá tốt, bởi đây là biểu tượng của Noel nên khách mua nhiều. Giá cây thông giả dao động từ 150.000 – 2.000.000 đồng/cây, tùy chất liệu và kích thước; dây kim tuyến giá từ 5.000 – 10.000 đồng/sợi; quả châu trang trí giá từ 30.000 – 60.000/bịch (mỗi bịch có 6 quả)…

Đứng quan sát tại một cửa hàng trên đường Chu Văn An (quận 6), chúng tôi thấy khách ra vào tấp nập mua hàng trang trí Noel. Chị Minh Thư (khách mua hàng) cho biết: “Nhà tôi có quán cà phê nên năm nào cũng đi mua cây thông, quả châu, chuông, dây kim tuyến, hình ông già Noel… về trang trí cho có không khí Noel. Còn đồ mua năm ngoái thường không sử dụng lại, vì bị hư hỏng và cũ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mùa Noel năm nay khác với những năm trước là số lượng hàng hoá có xuất xứ Trung Quốc trên thị trường giảm hẳn, mà chủ yếu là hàng Việt Nam. Mặt hàng trang trí Noel của Việt Nam có mẫu mã rất bắt mắt, phong phú, giá cả cũng phù hợp nên tiêu thụ nhanh. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng năm nay đã thay đổi nên nhiều tiểu thương ít chọn bán hàng có xuất xứ Trung Quốc, mà thay vào đó là chọn hàng do Việt Nam sản xuất.

Anh Huỳnh Văn Nhân, tiểu thương trên đường Chu Văn An (quận 6) cho biết: “Hiện nay người dân rất xem trọng chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, nên năm nay chủ yếu chọn hàng hóa do Việt Nam sản xuất và hàng thủ công tự làm dạng handmade”. Theo anh Nhân, tại TP Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở sản xuất hàng phục vụ Noel không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn bán cho các tỉnh, thành cả nước.

Theo đánh giá của một số khách hàng, hiện hàng hóa sản xuất trong nước chất lượng tốt, phù hợp túi tiền nên nhiều người thường chọn mua.

Nhân Sơn
.
.
.