Cách làm hay từ mô hình Quỹ Doanh nhân với ANTT tại Đồng Nai

Thứ Ba, 20/03/2018, 19:59
Ngày 20-3, Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai tổ chức họp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho quỹ. Dự buổi họp mặt có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.


Tại buổi họp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương cách làm hay của Công an tỉnh Đồng Nai trong việc thành lập và hoạt động ngày càng có hiệu quả đối với Quỹ an ninh trật tự trong những năm qua. Từ đó đã giúp đỡ được nhiều người sau khi mãn hạn tù về có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sản xuất kinh doanh ổn định cuộc sống, nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị cùng với việc đấu tranh phòng chống tội phạm, thì Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự của Công an Đồng Nai, càng có ý nghĩa hơn để giúp những người lầm lỗi một thời có thể nhận thức được lỗi lầm của mình và làm ăn lương thiện sau khi mãn hạn tù. 

Tại buổi họp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đã biểu dương các cơ quan báo chí đã có những bài viết ý nghĩa mang tính động viên, nêu gương những người lầm lỗi một thời đã nhận ra những lỗi lầm trở lại hoà nhập cộng đồng ổn định cuộc sống từ nguồn hỗ trợ quỹ an ninh trật tự.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa và quà lưu niệm cho những cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng quỹ.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 15 ngàn người tha tù trở về địa phương, trong đó có một bộ phận khá lớn không có việc làm nên nguy cơ tái phạm tội cao. 

Do đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục ủng hộ vào Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự để nhiều người có cơ hội vay vốn ưu đãi, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt, hơn 100 doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục đóng góp vào quỹ với số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Ngọc Sơn
.
.