Tuổi trẻ Công an Thừa Thiên - Huế sáng tạo nhiều mô hình nhân văn hướng đến cộng đồng

Thứ Năm, 15/03/2018, 08:39
CBCS và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo nhiều mô hình hướng đến cộng đồng để giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, CBCS và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo nhiều mô hình hướng đến cộng đồng để giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo. Những hoạt động này không những giàu tính nhân văn mà còn góp phần tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Một trong những công trình thanh niên nổi bật của Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đó là lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường liên thôn ở xã Hồng Thủy, huyện miền núi A Lưới. Công trình được thực hiện từ giữa tháng 2-2018 với kinh phí 30 triệu đồng do ĐVTN Công an tỉnh tự nguyện đóng góp. Đến nay, hệ thống chiếu sáng đã lắp đặt hoàn thiện và đưa vào sử dụng, góp phần phục vụ việc đi lại, đảm bảo ATGT cho người dân. 

Ông Bùi Viết Dũng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy cho biết, xã có gần 4.000 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Tà Ôi, Pa Cô sinh sống và phần lớn cuộc sống của người dân rất khó khăn. 

Do đó được các ĐVTN Công an tỉnh đến thôn bản của xã lắp đặt hệ thống chiếu sáng thì nhân dân vô cùng cảm kích. “Việc làm này góp phần giúp người dân đi lại thuận tiện vào ban đêm, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra và làm giảm tình trạng trộm cắp, giúp bà con dân bản có cuộc sống bình yên hơn”, ông Dũng bày tỏ. 

Thượng úy Ngô Quốc Hiếu, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện kế hoạch giúp đỡ xã Hồng Thủy xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2020, ngoài công trình “ánh sáng nông thôn mới”, năm 2018, đơn vị tiếp tục hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/nhà) cho hộ gia đình chính sách, người nghèo sinh sống ở xã. 

“Hiện Hồng Thủy còn 151 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ trên 30% tổng số hộ dân và với mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 25% nên thời gian tới, Đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể thực hiện thêm nhiều chương trình như hỗ trợ con giống, cây giống, bê tông hóa, thắp sáng các tuyến đường ở các thôn bản đi lại khó khăn và trao những phần quà để giúp người dân vươn lên trong cuộc sống”, Thượng úy Hiếu cho hay.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng quà cho hộ nghèo ở xã miền núi Hồng Thủy.

Những năm qua, ĐVTN Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy, nỗ lực xung kích, sáng tạo và thực hiện nhiều hoạt động tình nghĩa, tình nguyện hướng đến cộng đồng. 

Như phối hợp tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng hàng ngàn suất quà cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa; phát động quyên góp ủng hộ chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông” gửi tặng CBCS Vùng 3 Hải quân. 

Đặc biệt, trong đợt thiên tai bão lũ năm 2017, Đoàn đã huy động xã hội hóa gần 1 tỷ đồng để giúp người dân các địa phương của tỉnh khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. 

Theo Thượng úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ những việc làm cụ thể, thiết thực trong hoạt động tình nghĩa, vì an sinh xã hội, các ĐVTN Công an đã tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin tưởng. 

Trong tháng thanh niên năm 2018, Đoàn sẽ chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh thực hiện 67 công trình thanh niên đã và đang được triển khai cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo; tuyên truyền phổ biến pháp luật và tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa… góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND đẹp, thân thiện trong lòng nhân dân.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định, với những phấn đấu nỗ lực của các CBCS, ĐVTN, liên tục trong những năm qua, Đoàn TNCS HCM Công an tỉnh đã được Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu khối lực lượng vũ trang tỉnh. 

Ngoài ra, nhiều tập thể và hàng trăm lượt cá nhân đã được Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.

Anh Khoa
.
.