3 triệu người cao tuổi tích cực tham gia phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 08/04/2016, 18:46
Cả nước có 70 nghìn câu lạc bộ với 3 triệu NCT tích cực tham gia phòng chống tội phạm (PCTP)...

Chiều 8-4, tại Hà Nội, Bộ Công an và Hội người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp hành động phòng, chống tội phạm (PCTP) giai đoạn 2011 – 2015 và ký kết chương trình mới giai đoạn 2016 – 2020.

Dự và chỉ đạo có Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Qúy Vương biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các cấp của Hội NCT Việt Nam và lực lượng Công an đã phối hợp, thực hiện trong 5 năm qua.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhấn mạnh, thời gian tới công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và các TNXH cần tiếp tục được tăng cường hơn nữa. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, rất cần nhiều lực lượng trong xã hội phối hợp, tham gia, trong đó có sự phối hợp giữa Hội NCT và lực lượng công an các cấp. Đặc biệt, phải nghiên cứu, đánh giá, tổng kết và rút kinh nghiệm những mặt tích cực, làm tốt những điểm còn hạn chế cần khắc phục để công tác phối hợp PCTP ngày càng hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương và đồng chí Đàm Hữu Đắc ký kết chương trình phối hợp hành động PCTP.
Đồng chí Đàm Hữu Đắc trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, Bộ Công an và Hội NCT đã ký kết chương trình phối hợp hành động về PCTP giai đoạn 2016 - 2020.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp đã được các cấp Hội, lực lượng Công an các cấp quan tâm, hưởng ứng, tham gia tích cực, góp phần không nhỏ trong công tác PCTP, bảo đảm ANTT, nhất là tại địa bàn cơ sở, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và ghi nhận đánh giá cao; xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình điển hình tiên tiến, đến nay, cả nước có 70 nghìn câu lạc bộ với 3 triệu NCT tích cực tham gia PCTP…

Minh Hiền
.
.