Triển lãm sắp đặt tìm lại ký ức của nghệ sỹ trẻ gốc Việt

Thứ Ba, 14/06/2016, 14:19
Hành trình đi ngược thời gian, tìm lại kí ức về quê hương mình của người nghệ sĩ người Pháp gốc Việt – Vương Thái Bảo- sẽ được giới thiệu thông qua những chất liệu xuyên thấu tại triển lãm “Qua”, được diễn ra vào lúc 18h ngày 14-6 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).  


Cụ thể, triển lãm với nhiều sắp đặt nhỏ gợi nhắc về một quá khứ vụn vỡ, đôi lúc như mơ hồ, ảo ảnh mà cũng thật ám ảnh về Việt Nam. Với những chất liệu xuyên thâu như thủy tinh, kính, tấm nhựa trong, bánh đa nem, tác giả biến những kí ức mơ hồ, xa xôi trở nên hiển hiện, hé mở cánh cửa ký ức và dẫn ta đến thế giới nội tâm in đậm dấu ấn tha hương và những khắc khoải về nguồn gốc của mình.

Tác giả Vương Thái Bảo.
Một số hình ảnh chuẩn bị cho triển lãm.

“Qua” là triển lãm cá nhân đầu tiên của Bảo tại Việt Nam – đất nước nơi anh sinh ra đồng thời là mảnh đất đã tạo cho anh nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào.

Vương Thái Bảo là một nghệ sỹ trẻ người Pháp gốc Việt, sinh năm 1978. Anh bắt đầu những nghiên cứu về nghệ thuật tạo hình suốt thời sinh viên Mỹ Thuật tại Pháp. Mang trong mình dấu ấn của 2 nền văn hóa Pháp, anh luôn trăn trở những câu hỏi về bản sắc ở đất nước nơi mình sinh ra, về gốc gác của mình. Năm 2013, anh quyết định quay về Việt Nam để tiếp tục các hoạt động sáng tạo nghệ thuật.

Đậu Dung
.
.
.