Triển lãm gây quỹ từ thiện “Vẽ lên cổ tích”

Thứ Hai, 06/08/2018, 09:19
Ngày 5-8, NXB Kim Đồng, Quỹ Thiện Nhân và những người bạn tổ chức chương trình triển lãm, gây quỹ từ thiện “Vẽ lên cổ tích” lần 3 tại Trung tâm Sách Kim Đồng, TP HCM với thông điệp “Thay vì ngồi chờ điều kì diệu không biết bao giờ xuất hiện, trẻ em hoàn toàn có thể cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người”.


Chương trình đã đem đến một sân chơi nghệ thuật đầy ý nghĩa nhân văn cho các em nhỏ, với sự góp mặt của hơn 40 họa sĩ nhí. Những câu chuyện cổ tưởng như chỉ có trong tưởng tượng thì nay đã được chắp cánh và “thổi hồn” bởi chính đôi bàn tay và trí tưởng tượng bay bổng cùng giấc mơ về những điều phi thường trong thế giới nội tâm của các em.

Những tác phẩm của các họa sĩ nhí được đấu giá tại buổi triển lãm. 

Nhà thơ Cao Xuân Sơn, Phó Giám đốc NXB Kim Đồng cho biết: “Bên cạnh việc làm sách, tổ chức các hoạt động đưa sách đến gần với các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh, NXB Kim Đồng còn luôn hướng đến các chương trình gắn kết thương yêu trong thế giới trẻ thơ. “Vẽ lên cổ tích” chính là sân chơi ý nghĩa trong hè dành cho các độc giả nhí Kim Đồng, tiếp nối hành trình yêu thương ấy”. 

Sau chương trình, tổng số tiền đấu giá tranh được hơn 30 triệu đồng từ những tác phẩm của các họa sĩ nhí, các em đã góp phần vẽ lên cổ tích cho nhiều bạn đồng trang lứa kém may mắn. 

Thông qua hoạt động này, các em nhỏ hiểu rằng, chuyện cổ tích hoàn toàn có thể xảy ra ngay từ những điều vô cùng bình dị trong cuộc sống và chính các em cũng có thể là những “bà tiên, ông bụt” khi đem đến những điều kì diệu cho những người xung quanh. 

Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được NXB Kim Đồng trao tặng lại chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ Thiện Nhân và Những người bạn.

Lang Thuận
.
.
.