Phạt trên 2.100 cơ sở văn hóa, thể thao, du lịch vi phạm pháp luật

Thứ Sáu, 29/12/2017, 16:23

Năm 2017 đã có trên 2.100 cơ sở hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch bị phát hiện vi phạm quy định pháp luật và buộc phải nộp phạt gần 12,3 tỷ đồng.

Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2017, Thanh tra Bộ, Thanh tra sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở văn hóa và Thể thao, sở Du lịch các tỉnh thành cả nước đã thanh tra, kiểm tra 9.190 cơ sở, phát hiện hơn 2.100 cơ sở vi phạm quy định pháp luật. 

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 bị xử phạt 4 triệu đồng

Trong đó, các vi phạm chủ yếu là  sao chép chương trình phần mềm máy tính; đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định; kinh doanh hoạt động thể thao mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không đảm bảo tiêu chuẩn nước bể bơi theo quy định; không treo quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú; không thực hiện đúng chế độ báo cáo, lập, lưu trữ hồ sơ; cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng tư cách pháp nhân, tên, giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế để hoạt động kinh doanh lữ hành; hướng dẫn viên du lịch dùng thẻ hướng dẫn viên hết hạn, dùng thẻ hướng dẫn viên nội địa để hướng dẫn cho khách nước ngoài; gắn sao ở cơ sở lưu trú không đúng quy định. 

Tất cả các cơ sở vi phạm đều bị xử phạt hành chính. Tổng số tiền xử phạt gần 12,3 tỷ đồng. Không có cơ sở nào bị đình chỉ kinh doanh và không có vụ việc nào phải chuyển hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự.

N.Hoa
.
.
.