"Đặc tả" những ngôi Sao Mai trong Chương trình nghệ thuật "Âm vang chiến công"

Chủ Nhật, 13/08/2017, 20:15

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Âm vang chiến công” do Báo CAND tổ chức vào ngày 18-8  có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống cách mạng, trong đó có 2 giọng ca nữ trẻ: Ca sĩ Thu Hằng và ca sĩ Trần Hồng Nhung. Cả hai gương mặt đều từng khẳng định mình bằng những giải thưởng cao nhất của cuộc thi âm nhạc uy tín lâu năm – Giải Sao Mai.



Lạ và quen cùng Trần Hồng Nhung – giải Nhì cuộc thi âm nhạc Sao Mai 2009

Theo kế hoạch dự kiến, ca sĩ Trần Hồng Nhung sẽ xuất hiện trong chương trình với ca khúc “Người chiến sĩ ấy”. 

Đây là một trong số các tiết mục chính của đêm nhạc nên được dàn dựng rất công phu. Ngoài ca sĩ chính, tham gia biểu diễn còn có dàn bè của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhiều nghệ sĩ múa chuyên nghiệp đến từ trường Múa Việt Nam.

Trần Hồng Nhung - Giải Nhì cuộc thi Sao Mai năm 2009

Chia sẻ về tiết mục này, giọng ca của cuộc thi âm nhạc Sao Mai năm 2009 cho biết, ca khúc “Người chiến sĩ ấy” được nhạc sĩ Hoàng Vân dành tặng các chiến sĩ của lực lượng vũ trang chứ không phải sáng tác về riêng người chiến sĩ nào. Tác phẩm khắc họa hình tượng người chiến sĩ thật lớn lao, cao thượng nhưng rất giản dị. Hồng Nhung lại có rất nhiều bạn bè là công an nên rất hiểu và yêu mến lực lượng này. Vì vậy, khi tham gia chương trình, chị đã chọn biểu diễn “Người chiến sĩ ấy”. 

Bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu, mục đích của chương trình, Hồng Nhung còn mong muốn, ca khúc sẽ là quà tặng nhiều ý nghĩa mà chị gửi tặng cán bộ chiên sĩ CAND nói chung, bạn bè làm công an nói riêng.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự, ca khúc “Người chiến sĩ ấy” đã từng được rất nhiều nghệ sĩ chọn biểu diễn và họ thể hiện đã rất thành công. Phần lớn các giọng ca này đều là nam giới. Hồng Nhung muốn mang đến một màu sắc khác hơn nên đã quyết tâm “thử sức”. Tuy nhiên, Hồng Nhung rất tự tin vì chị là ca sĩ chuyên biểu diễn các tác phẩm thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng. 

Sân khấu chương trình "Âm vang chiến công"

Với vai trò là nghệ sĩ của Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), chị thường xuyên có cơ hội luyện nghề. Ngoài các chương trình biểu diễn của Nhà hát VOV, Hồng Nhung rất bận rộn bởi có rất nhiều lời mời cộng tác từ các đơn vị tổ chức biểu diễn bên ngoài và có khá nhiều những dự án nghệ thuật riêng của bản thân. 

5 album đã được chị ra mắt khán giả thành công trong những năm qua đã khẳng định được tài năng cũng như kinh nghiệm của chị với dòng nhạc này. Khi gặp lại Hồng Nhung với “Người chiến sĩ ấy” trong chương trình “Âm vang chiến công”, khán giả sẽ thấy một Hồng Nhung khác hơn với cách thể hiện ca khúc cũng lạ hơn. 

Để chuẩn bị cho chương trình, Hồng Nhung đã nhờ nhạc sĩ Hoàng Lương hòa âm, phối khí lại ca khúc cho phù hợp với chất giọng và mong muốn của chị. Sự xuất hiện của dàn bè cũng sẽ góp phần tạo sự mới lạ hơn cho phần trình diễn. Các nghệ sĩ múa sẽ là một trong những cầu nối để đưa tiết mục hấp dẫn với số đông công chúng hơn.

Thu Hằng – Quán quân Sao Mai 2015: Nét duyên tinh khôi trên sân khấu

Quán quân Sao Mai năm 2015 - ca sĩ Thu Hằng

Sau giải Nhất cuộc thi âm nhạc Sao Mai năm 2015, giọng ca trẻ Thu Hằng hiện nay đang tất bật với khá nhiều lời mời biểu diễn và dự án nghệ thuật riêng. Chia sẻ nhanh trước chuyến đi xa cho chương trình biểu diễn mới, nữ ca sĩ cho biết, đến thời điểm hiện tại, tiết mục của Thu Hằng cho chương trình “Âm vang chiến công” đã hoàn tất. 

Ca khúc “Thời hoa đỏ” do Thu Hằng biểu diễn trong đêm nhạc không phải là tác phẩm về lực lượng CAND nhưng là một sáng tác rất nổi tiếng về tình yêu, tuổi trẻ của nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng.

Thu Hằng cũng cho hay, cô chưa có duyên với nhiều chương trình lớn phục vụ các chiến sĩ CAND. Nếu Thu Hằng nhớ không nhầm thì cô mới chỉ biểu diễn một lần trong chương trình giao lưu của Học viện An ninh nhân dân. Chương trình này không lớn nhưng khi xuất hiện trước các học viên trẻ, quân phục nghiêm ngắn, chỉnh tề, giữa một hội trường lớn, Hằng đã rất… run.

Giọng ca trẻ Thu Hằng

Đêm nghệ thuật “Âm vang chiến công” là lần đầu tiên Thu Hằng xuất hiện trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật có quy mô lớn do một đơn vị thuộc lực lượng CAND chủ trì tổ chức. Vì vậy, khi nghe thầy Quốc Hưng (nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, tổng đạo diễn chương trình “Âm vang chiến công” – PV), Thu Hằng đã rất lo lắng. May mắn là ca khúc “Thời hoa đỏ” đã khá quen thuộc với Hằng. 

Dưới sự hướng dẫn của thầy, sau một thời gian tập luyện, chuẩn bị cho chương trình, Thu Hằng đã diễn “rất nhuyễn”. Hơn nữa, trong đêm biểu diễn sắp tới, đạo diễn chương trình còn sắp xếp một đội ngũ nghệ sĩ múa chuyên nghiệp múa minh hoạ, đồng hành cùng Thu Hằng trên sân khấu nên cô yên tâm hơn rất nhiều.

Chia sẻ về cô học trò nhỏ duyên dáng nhưng sở hữu giọng ca giàu nội lực Thu Hằng, nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng cũng nhận định rằng, ca sĩ trẻ này sẽ là một trong những bất ngờ thú vị mà ê kip thực hiện chương trình “Âm vang chiến công” muốn dành tặng khán giả tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ nói riêng, khán giả truyền hình cả nước nói chung trong đêm 18-8.

Ngọc Nguyễn
.
.
.