Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III

Thứ Ba, 25/10/2016, 20:08
Theo Nghệ sĩ Ưu tú Lê Chức, Phó Chủ tịch Hộ Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết, từ ngày 12 đến 19-11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ III – 2016.


Đây là hoạt động do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Lễ khai mạc Liên hoan được tổ chức vào tối 13-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dự kiến, mỗi ngày các nghệ sỹ biểu diễn sẽ có 2-3 vở diễn tại các địa điểm như: Nhà hát Lớn Hà Nội, Rạp Công Nhân, Rạp Đại Nam, Rạp Hồng Hà, Nhà hát Tuổi trẻ...

Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được gần 60 tiết mục, vở diễn, chương trình của hơn 20 quốc gia đăng ký tham dự. Dựa vào tiêu chí và kế hoạch của Liên hoan đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, Ban Tổ chức chọn ra 23 tiết mục của các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phillippines, Singapore, Ấn Độ, Hy Lạp, Hungary, Đức, Macedonia, Panama, Pháp, Việt Nam... tham gia Liên hoan.

Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm là dịp để các nghệ sỹ Việt Nam giao lưu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn; chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp quốc tế. 

Ban Tổ chức sẽ trao tặng huy chương Vàng, Bạc cho các vở diễn đạt chất lượng cao và nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc, có nhiều sáng tạo trong các vai diễn tại Lễ bế mạc Liên hoan...


Hải Châu
.
.
.