Họp báo về lễ hội Óoc - Om - Bóc và đua ghe Ngo Sóc Trăng

Thứ Năm, 19/10/2017, 15:30
Ngày 19-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Sóc Trăng, tổ chức họp báo cung cấp thông tin về lễ hội Oóc  - Om - Bóc  và đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, khu vực ĐBSCL năm 2017.


Lễ hội Oóc - Om – Bóc và đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 28-10 đến ngày 3-11-2017), gồm nhiều hoạt động, như: lễ cúng trăng; hội thi đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu; lễ hội đường phố.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo. 

Điểm nhấn của lễ hội là giải đua ghe Ngo. Đến nay đã có 62 đội ghe Ngo tham gia. Trong đó 50 đội ghe Ngo của chủ nhà Sóc Trăng và 12 đội ghe Ngo của các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang và Hậu Giang. Giải thưởng đua ghe Ngo nam ở vòng bảng là 3 triệu đồng đội nhất bảng, 2 triệu đồng đội nhì bảng; các đội thắng ở giai đoạn 2 (vòng loại trực tiếp) là 4 triệu đồng/đội; thưởng cho các đội thắng ở giai đoạn 3 là 5 triệu đồng/đội; thưởng cho các đội thắng ở giai đoạn 4 là 8 triệu đồng/đội. 

Lễ bế mạc cùng lễ tổng kết trao giải thưởng được tổ chức tại khán đài đua ghe Ngo. Đội vô địch được tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cúp, cờ và tiền thưởng 150 triệu đồng; đội nhì là 80 triệu đồng và đội ba là 60 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động chính, trong thời gian diễn ra lễ hội, tại TP Sóc Trăng còn tổ chức các hoạt động khác như: hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch và liên hoan ẩm thực; hội thao dân tộc; hội thảo khoa học và triển lãm ảnh nghệ thuật. 

Theo Ban tổ chức, đến nay đã có 190 đơn vị tham gia hội chợ với 472 gian hàng. Để bảo đảm ANTT cho lễ hội, có gần 900 CBCS thuộc các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng, Dân quân tự vệ… được huy động bảo vệ tại các địa điểm diễn ra lễ hội.

Cao Xuân
.
.
.