Sẵn sàng cho lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:47
Lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 2 – 2015 có 55 đội ghe Ngo tham gia thi đấu (47 đội nam, 8 đội nữ), trong đó có 43 đội trong tỉnh và 12 đội ngoài tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng cho lễ hội với tinh thần hào hứng, sôi nổi, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Lễ hội diễn ra trong 7 ngày, từ 19 đến 25/11.

Về công tác bảo đảm ANTT cho những ngày diễn ra lễ hội, theo Đại tá Đặng Hoàng Đa, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở GTVT, Sở Y tế và UBND TP. Sóc Trăng phân công nhiệm vụ giữ gìn ANTT, đảm bảo y tế, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại biểu và các hoạt động trong thời gian diễn ra lễ hội đua ghe Ngo. 

Trong đó, tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm; tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát, trao đổi thông tin, kiên quyết không để xảy ra cháy nổ, tập trung đông người gây mất ANTT; đảm bảo TTATGT trên địa bàn, không để tình trạng ùn tắc xảy ra; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường kiểm tra tại các nhà hàng, khách sạn và các địa điểm cung cấp dịch vụ ăn uống.

Sóc Trăng đã sẵn sàng cho lễ hội đua ghe Ngo lần thứ 2 – 2015.

Phòng Cảnh sát đường thủy, đơn vị đảm nhiệm công tác an toàn trên đường đua cũng đã chuẩn bị chu đáo mọi phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi diễn ra lễ hội này. 

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an Sóc Trăng, cho biết: Những ngày diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã cụ thể hóa các kế hoạch chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, xây dựng phương án phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC, Thanh tra Giao thông, huy động tối đa mọi nguồn lực, phương tiện, công cụ hỗ trợ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, đảm bảo tốt về mọi mặt, không để xảy ra tình huống bị động, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để sự cố hoặc tai nạn xảy ra.

Ngoài việc bố trí 2 tàu làm trật tự tại điểm xuất phát và điểm đích đường đua, ngăn chặn cục bộ không cho phương tiện đường thủy đi vào khu vực đường đua... đơn vị còn tăng cường thêm 2 ca nô cứu hộ, cứu nạn tập kết tại điểm xuất phát và điểm đích đường đua, sẵn sàng giúp đỡ các vận động viên khi có yêu cầu, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân xem đua ghe Ngo. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng bố trí thêm 1 ca nô chuyên chở dụng cụ cứu hộ và tổ y tế trên sông để chăm sóc y tế và ứng cứu vận động viên, người dân xem lễ hội khi có sự cố xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy Công an Sóc Trăng đảm bảo ANTT trong lễ hội đua ghe Ngo Sóc Trăng những năm trước. 

Để đảm bảo TTATGT đường bộ cho ngày hội lớn này, Đại tá Đặng Hoàng On, Trưởng Phòng CSGT đường bộ Công an Sóc Trăng chia sẻ thêm: “Theo dự đoán, trong những ngày diễn ra lễ hội đua ghe Ngo, số lượng người và phương tiện từ các nơi đổ về TP Sóc Trăng sẽ rất lớn. Vì vậy, chúng tôi đã có kế hoạch, phương án cụ thể để đảm bảo tốt vấn đề này”. 

Theo đó, lực lượng CSGT đường bộ sẽ phối hợp cùng địa phương tổ chức các điểm cắt, chặn các phương tiện giao thông đường bộ vào giờ cao điểm, các buổi tối diễn ra lễ hội, đồng thời sẽ bố trí các bãi giữ xe tại các tuyến đường này. Phòng CSGT đường bộ sẽ phối hợp chặt với các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông và phòng tránh TNGT trong những ngày diễn ra lễ hội đua ghe Ngo. 

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng đề xuất những nơi dừng, đỗ xe, bố trí chốt chặn những nơi có thể gây ùn tắc giao thông hoặc phức tạp về giao thông; tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, công cụ hỗ trợ, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, đặc biệt các địa bàn phức tạp về TTATGT, nhằm đảm bảo an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra lễ hội, chủ động nắm tình hình, bố trí lực lượng kịp thời không để xảy ra ùn tắc giao thông ở các điểm tổ chức đua ghe, khu vui chơi, bến xe, nơi tập trung đông người…

Văn Đức – C.X.
.
.
.