Hoa hậu Tiểu Vy mang điệu múa Chầu văn đến Miss World

Thứ Hai, 12/11/2018, 11:11
Tại Miss World, Hoa hậu Tiểu Vy đã mang đến điệu múa chầu văn - một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. Đây là một tiết mục đặc biệt đậm chất văn hoá Việt.  

Sau khi các thí sinh tập trung, Miss World đã chính thức khởi động với phần thi đầu tiên Top of the World. Phần thi này sẽ chọn ra những điệu múa đặc sắc từ các nước để biểu diễn chính tại đêm chung  kết Miss World. Hoa hậu Tiểu Vy đã mang điệu múa chầu văn - một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng đến với Miss World. 

Hoa hậu Tiểu Vy đã mang điệu múa chầu văn đến Miss World

Đây là một tiết mục đặc biệt đậm chất văn hoá và khá phức tạp để học. Tiểu Vy phải tập múa với đuốc nến trên 2 bàn tay, các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo, tinh thần, ánh mắt phiêu lãng mang tính chất tâm linh của đạo Mẫu.

“Vy cảm thấy hơi tiếc vì phần đặc sắc nhất trong điệu múa chầu văn này là việc múa với lửa nhưng để đảm bảo an toàn, BTC đã hạn chế phần này", Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ.

Trang phục của Tiểu Vy cho phần thi này cũng được đánh giá cao. Hoa hậu Tiểu Vy và ekip trong chuyến công tác Hà Nội đã lặn lội đến các khu phố cổ, các nghệ nhân chuyên may thêu trang phục cho các nghi lễ hầu văn để nhờ tư vấn trang phục. 

Sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng. Các hoạ tiết cỏ cây, hoa lá và chim công đang múa  được thêu bằng chỉ ngũ sắc, chỉ vàng kim để tạo nên sắc màu rực rỡ, bắt mắt cho bộ trang phục.

Hoa hậu Tiểu Vy đẹp sắc sảo trong trang phục  múa Chầu văn .

Trong phần thi "Dance of the World", chưa năm nào đại diện Việt Nam được chọn chính thức để trình diễn, trừ lần Lan Khuê được chọn nhưng phút chót lại huỷ khiến cô rất buồn. Năm nay Tiểu Vy được đích thân đạo diễn Hoàng Nhật Nam tư vấn cho tiết mục "Cô đôi thượng ngàn" trên nền ca của ca nương Kiều Anh và dàn nghệ sĩ hát văn cùng dàn nhạc cụ dân tộc độc đáo. Tiết mục mang đến sự tươi vui, rộn ràng với giá Cô đôi dạo chơi miền rừng núi với muôn thú, cỏ hoa cây trái chốn tiên cảnh.


Hoài Thu
.
.
.