Quất cảnh Hội An trước thềm năm mới

Chủ Nhật, 13/01/2019, 15:04
Sự kiện nhằm giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến người dân và du khách, đồng thời khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo.

Sáng 13-1, UBND xã Cẩm Hà (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) tổ chức "Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ IV - Năm 2019". Ngày hội là nơi trưng bày hàng chục cây quất "thế" được tạo hình nghệ thuật độc đáo từ các nghệ nhân hàng đầu làng quất cảnh Cẩm Hà.

Ngày Hội hứa hẹn sẽ là điểm đến phù hợp nhất để mọi người có thể nhìn ngắm và mang về một chậu cây vốn tượng trưng cho tài lộc và viên mãn trong dịp Tết đến xuân về.

Du khách đến đây được tham quan và thưởng thức những món quà quê thơm thảo được chế biến từ trái quất như: quất ngào, nước quất, rượu quất, mứt quất… và các món đặc sản Cao Lầu, Mỳ Quảng, Bánh Xèo, nước hạt é…

Theo quan niệm của người xưa, chưng một cây quất cảnh lá tươi xanh, quả trĩu vàng vào ngày tết Nguyên Đán là cách để thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và sự viên mãn trong mỗi gia đình. Với niềm tin như thế, trong những năm trở lại đây, làng nghề trồng hoa cây cảnh ở Cẩm Hà, Hội An nổi lên như là nơi quy tụ những nghệ nhân trồng quất cảnh nổi tiếng tại Việt Nam.

Làng nghề trồng hoa cây cảnh ở Cẩm Hà, Hội An nổi lên như là nơi quy tụ những nghệ nhân trồng quất cảnh nổi tiếng tại Việt Nam.

Có diện tích đất nông nghiệp 222,43 hecta, phần lớn dành cho việc trồng quất cảnh, từ Cẩm Hà, những cây quất tuyệt đẹp tỏa đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương và góp phần làm cho hương sắc ngày xuân đất Việt càng thêm rực rỡ.

 Du khách tham quan và thưởng thức những món quà quê thơm thảo được chế biến từ trái quất.

Được biết, chơi quất cảnh là một nét đẹp văn hóa khó có thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Bởi theo quan niệm, cây quất với nhiều trái trĩu nặng, chín vàng, tượng trưng cho sự may mắn, bội thu, sung túc trong năm mới.


Hoài Thu
.
.
.