Sôi nổi ngày hội quất tết Cẩm Hà

Thứ Năm, 05/01/2017, 22:07
Sáng ngày 5-1, “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ 2 – Hội An 2017” đã được UBND TP. Hội An, Quảng Nam tổ chức tại khu dân cư Trảng Kèo, xã Cẩm Hà, với sự quy tụ của hàng chục cây quất được tạo hình độc đáo, đầy thẩm mỹ và chất lượng. 

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống của Hội An đến với người dân và du khách, đồng thời khuyến khích các nghệ nhân, nông dân Cẩm Hà phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo.

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã tất bật chuẩn bị cho ngày hội.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2016, ngày hội quất cảnh Cẩm Hà đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của hàng trăm người dân và du khách. Tiếp nối thành công đó, năm nay, ngay từ sáng sớm người dân địa phương đã tất bật vận chuyển, trang trí cho những chậu quất của mình. Bên cạnh đó, cơn mưa nhỏ vào sáng sớm đã làm cho những trái quất thêm phần tươi hơn khi trưng bày.

Nhiều năm qua, nghề trồng quất không chỉ thúc đẩy kinh tế cho Cẩm Hà mà còn giúp địa phương này tạo dựng được thương hiệu có tiếng.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-1. Bên cạnh hàng trăm chậu quất được mang đến trưng bày, địa phương còn giới thiệu các món ăn, thức uống được làm từ quất, và các hoạt động như : Trình diễn cách thức trồng cây quất; đấu giá quất cảnh…, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn cùng những người đam mê cây cảnh.

Nhiều sản phẩm thơm ngon từ quất đã được mang ra giới thiệu cho thực khách.

Xã Cẩm Hà có diện tích đất nông nghiệp hơn 220ha, phần lớn đều được dành cho việc trồng quất cảnh. Nhiều năm qua, loài cây này không chỉ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân mà còn tạo dựng được thương hiệu quất Cẩm Hà lan tỏa khắp cả nước, làm cho hương vị của ngày tết Nguyên đán càng thêm đậm đà.

Theo quan niệm của người xưa, việc chưng một cây quất cảnh lá xanh tươi, quả vàng đẹp vào ngày tết Nguyên đán sẽ có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc và viên mãn cho gia đình.

Tin, ảnh: Hà Ngọc
.
.
.