Đến lượt kênh Youtube "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị "xóa sổ"

Thứ Năm, 04/04/2019, 13:40
Sau khi kênh Youtube Khá Bảnh của Ngô Bá Khá bị xóa sổ, đến lượt "thánh chửi" Dương Minh Tuyền cũng chịu chung số phận khi kênh Youtube bị khóa mọi hoạt động.


Theo đó, sáng 4-4, nhiều người dùng mạng xã hội đồng loạt thông tin kênh Youtube của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bất ngờ biến mất khỏi hệ thống giải trí này. 

Thông báo của Youtube sau khi xóa bỏ kênh Dương Minh Tuyền.

Khi tiến hành tìm kiếm kênh Dương Minh Tuyền trên hệ thống đều nhận được thông báo "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực". Hành động mạnh tay lần này được xem là động thái quyết liệt của ông lớn này trong cam kết xử lý các hành vi tiêu cực trên Youtube. 

Trước thời điểm bị Youtube xóa sổ, dù không sở hữu lượng người đăng ký khủng như kênh của Khá Bảnh nhưng kênh của Dương Minh Tuyền cũng đã có tới hơn 500.000 người đăng ký. Hầu hết các video được đăng tải trên kênh Dương Minh Tuyền đều có nội dụng bạo lực, côn đồ, xã hội đen. Với lượng người đăng ký như vậy, mỗi tháng kênh này đem về khoản thu nhập khoảng 180 triệu đồng từ tiền quảng cáo của Youtube.

Kênh Youtube Khá Bảnh trước khi bị xóa.

Trước đó, khi dư luận xã hội lên tiếng phản ứng gay gắt về tình trạng Youtube tồn tại quá nhiều nội dung tiêu cực liên quan đến những đối tượng "giang hồ mạng", Youtube đã có phản hồi cho biết: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng. Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng.". 

B.C
.
.
.