Chưa tính đến việc đón khách nước ngoài có “hộ chiếu vaccine”

Thứ Hai, 03/05/2021, 17:44
Đà Nẵng, thời điểm này chưa nên nghĩ tới đón khách “hộ chiếu vaccine”. Cứu cánh của Du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trong năm nay và năm sau “phải là khách nội địa.

Việc thí điểm khách “hộ chiếu vaccine” là để chuẩn bị cho những năm tiếp theo và tạo hiệu ứng truyền thông để không chậm chân so với các nước trong khu vực, nhưng phải bằng cách an toàn nhất, nghiêm túc triển khai thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch…

Công tác kiểm soát người nhập cảnh phải luôn đặt lên hàng đầu.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: Đà Nẵng chưa tính đến việc nhận khách nước ngoài có hộ chiếu vaccine COVID-19 do đến thời điểm này vẫn đang trong thời gian nhận định và đánh giá kết quả vaccine. Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt 3 nước giáp Việt Nam là Thái Lan, Lào và Campuchia. Bộ Y tế vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương về “hộ chiếu vaccine” nên “Đà Nẵng cũng rất dè dặt”.  

Đà Nẵng chưa tính đến việc nhận khách nước ngoài có hộ chiếu vaccine COVID-19. 

"Hiện cũng có một số nước ngoài đang thí điểm đón khách “hộ chiếu vaccine” trong vòng cách ly. Tức là vẫn cách ly một khoảng thời gian ngắn hơn trong vòng một tuần hoặc 10 ngày, trong một khu riêng. Cái này ngành Du lịch sẽ cân nhắc và phối hợp với y tế. Hiện Đà Nẵng chưa tính đến việc đón khách “hộ chiếu vaccine”. Trong tình hình hiện nay chúng ta cũng nên dè dặt để thực hiện tốt mục tiêu kép của Việt Nam cũng như TP Đà Nẵng", Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định: "Quan điểm của ngành Du lịch Đà Nẵng thì lúc nào “cũng mong muốn đón khách du lịch” nhưng phải đảm bảo an toàn, phải đưa yếu tố an toàn lên hàng đầu". 

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng nhìn nhận, “hộ chiếu vaccine” là lối ra cho việc thực hiện mục tiêu kép, không thể không đề cập tới, nhưng tùy từng thời điểm để đề cập. Hiện dịch COVID-19 ở nước ngoài đang diễn biến phức tạp nên “chúng ta chưa nên đề cập mạnh về vấn đề này”.  

Cộng đồng doanh nghiệp Du lịch cũng mong muốn khách “hộ chiếu vaccine” nhưng quan điểm chung là trong giai đoạn này dịch đang diễn biến phức tạp thì gần như là không đặt vấn đề đó nhưng vẫn lên kế hoạch có thể bắt đầu từ quý 3/2021 nếu tình hình cho phép.

Hoài Thu
.
.
.