Công bố đề cử Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội 2019

Thứ Tư, 07/08/2019, 09:07
Ban tổ chức Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội cho biết, 10 đề cử chính thức mùa giải thứ 12 năm 2019 đã được thông qua. Tuy nhiên, mới có 9 đề cử được công bố. Riêng đề cử Giải thưởng lớn – Vì tình yêu Hà Nội vẫn còn được giữ kín.


Năm 2019, có gần 40 tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm đáp ứng tiêu chí chung của Giải thưởng. 

Sau 2 vòng chấm chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 10 đề cử xuất sắc nhất đưa vào Danh sách đề cử chính thức. Trong đó, hạng mục Giải Tác phẩm – Vì tình yêu Hà Nội có 3 đề cử: Sách “Một thời Hà Nội hát” của Nguyễn Trương Quý – góc tiếp cận độc đáo về đời sống Hà Nội qua âm nhạc của Đoàn Chuẩn; sách “Kim Liên một thuở” của Vũ Công Chiến – ký ức dung dị về đời sống Hà Nội trong quá khứ ở các khu tập thể cũ; Sách “Hà Nội quán xá phố phường” của Uông Triều, viết về dấu ấn Hà Nội trong ẩm thực. 

Giải Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội có 3 đề cử: Nhóm kí họa đô thị Hà Nội với các hoạt động nhằm lưu giữ ký ức Hà Nội bằng tranh; các hoạt động tích cực của TP Hà Nội và cộng đồng nhằm khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh Hà Nội “Thành phố vì hòa bình”; nỗ lực yêu cầu khôi phục tên gọi tòa nhà "Bưu điện Hà Nội" ở Hồ Hoàn Kiếm.

Giải Ý tưởng – Vì tình yêu Hà Nội có 3 đề cử: Quyết tâm làm "hồi sinh" sông Tô Lịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng người dân Hà Nội; xây dựng đường đua xe công thức 1 và đăng cai tổ chức giải đua vào 4-2020; dự án đào tạo, nghiên cứu “Diện mạo mới cho chợ truyền thống của Hà Nội” với sự tham gia của Kiến trúc sư, Tiến sĩ Steve Davies. 

Dự kiến lễ trao giải chính thức diễn ra vào cuối tháng 8-2019.

N.Hoa
.
.
.