Chính thức chấm dứt hoạt động phim trường chui trong KDL Quốc gia hồ Tuyền Lâm

Thứ Năm, 14/02/2019, 16:47
Việc xây dựng “phim trường” không phép, hoạt động chui, xâm phạm di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm đã gây ra nhiều tiếng xấu trong dư luận địa phương.

Ngày 14-2, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, Công ty Cổ phần Nhật Nguyên đang tiến hành tháo dỡ các công trình thuộc phim trường chui mà doanh nghiệp này cho hoạt động hơn một năm qua.

Phim trường chui đang được tháo dỡ

“Phim trường” có tên gọi là “Khu vườn bí ẩn”, được xây dựng dưới tán rừng nguyên sinh tiểu khu 162, KDL Quốc gia hồ Tuyền Lâm. Tại đây, đơn vị chủ quản đã cho xây dựng nhiều công trình tạm không phép, trong đó có những công trình xâm phạm vùng lõi di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm. 

Mặc dù đây là “phim trường” chui, không được cơ quan nhà nước cấp phép nhưng Chi Cục thuế tỉnh Lâm Đồng vẫn cho kê khai nộp thuế và được khoán thuế hằng tháng. “Khu vườn bí ẩn” bắt đầu bán vé vào cổng từ quý 4 năm 2017. Từ thời điểm đó đến quý 3 năm 2018, số vé bán ra tăng gấp 5 lần.

Giữa năm 2018 đến nay, các cơ quan chức năng đã nhiều lần vào cuộc, yêu cầu Công ty Cổ phần Nhật Nguyên tháo dỡ toàn bộ “phim trường”, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu. UBND TP Đà Lạt cũng đã ban hành 2 quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này tổng số tiền 70 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ các công trình không phép.

Mặc dù không được cấp phép nhưng phim trường này vẫn hoạt động hơn một năm qua

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Nhật Nguyên chỉ chấp hành dưới hình thức “đối phó” trong thời gian ngắn sau đó lại tiếp tục bán vé, thu tiền khách vào tham quan. Các cơ quan chức năng tiếp tục có nhiều đợt kiểm tra, xử lý nữa nhưng “phim trường” này vẫn ngang nhiên hoạt động. 

Việc xây dựng “phim trường” không phép, hoạt động chui, xâm phạm di tích Quốc gia hồ Tuyền Lâm đã gây ra nhiều tiếng xấu trong dư luận địa phương.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, lần này sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm, buộc Công ty Cổ phần Nhật Nguyên phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng không phép, chấm dứt việc kinh doanh trái pháp luật tại đây.

Khắc Lịch
.
.
.