Các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới tụ hội ở Hội An

Thứ Sáu, 05/04/2019, 14:16
Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An không chỉ giúp du khách có cơ hội hòa mình vào không khí ẩm thực của nhiều đầu bếp thế giới, mà còn được cảm nhận trực tiếp cách các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa của riêng mình từ các nguyên liệu truyền thống của chính địa phương…

Ngày 5-4, Trung tâm Văn hóa – Thể thao (VHTT) TP.Hội An cho biết: Sau thành công từ ba lần tổ chức, Hội An tiếp tục được chọn là địa điểm để các chuyên gia ẩm thực hàng đầu trên thế giới hội tụ trong “Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ IV - Hội An 2019” diễn ra  từ ngày 11 – 14 tháng 4, tại Vườn tượng An Hội.

Văn hóa ẩm thực Hội An hiện đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách trên toàn thế giới.

Hội An ngày nay là điểm đến rất được du khách yêu thích. Sự phát triển du lịch với hàng chục ngàn lượt khách đa quốc tịch mỗi ngày đã kéo theo sự đa dạng các loại hình kinh doanh và phong cách thưởng thức ẩm thực tại Hội An. 

Văn hóa ẩm thực Hội An hiện đã và đang tạo sức hút rất lớn đối với các chuyên gia du lịch và du khách trên toàn thế giới. Hội An được vinh danh trong “Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới” từ TripAdvisor. Dịch vụ dạy ẩm thực truyền thống cho du khách tại Hội An nằm trong “Top 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất hành tinh” do tạp chí Lonely Planet bình chọn. Món Mỳ Quảng và Cao Lầu của Hội An cũng được công nhận là “Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á”. Chợ Hội An được bình chọn là “Thiên đường ẩm thực”… 

Thông qua “Liên hoan ẩm thực quốc tế”, thành phố Hội An sẽ có dịp giới thiệu và phát huy các giá trị ẩm thực địa phương, quảng bá hình ảnh văn hóa – du lịch, văn hóa - ẩm thực của Hội An đến du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội để đầu bếp, nhân dân và du khách giao lưu với các chuyên gia ẩm thực quốc tế…

Được biết, tại Hội thảo về Marketing ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing hiện đại Philip Kotler đã gợi ý việc đưa thương hiệu Việt Nam trở thành “Bếp ăn của thế giới” từ nhìn nhận về độ phong phú, khẩu vị tuyệt vời và sự bổ dưỡng mà các món ăn Việt mang lại.

Trong nền ẩm thực lâu đời và đa dạng đó, thành phố Hội An lại được công nhận như một trong những Thủ phủ của ẩm thực Việt Nam bởi ông Thomas A. Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới vào năm 2017.

Sau thành công từ ba lần tổ chức, Hội An tiếp tục được chọn là địa điểm để các chuyên gia ẩm thực hàng đầu trên thế giới hội tụ trong “Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ IV - Hội An 2019” diễn ra  từ ngày 11 – 14/4/2019 tại Vườn tượng An Hội. 

Sự kiện năm nay với chủ đề “Thách thức Cao Lầu” sẽ giới thiệu về món ăn truyền thống của Hội An và các đầu bếp cũng sẽ biến tấu món ăn này theo phong cách riêng của họ để phục vụ thực khách. Trong không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật diễn ra hàng đêm, 10 đầu bếp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Nhật, Pháp, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippin và Việt Nam sẽ mang đến cho thực khách tham gia “Liên hoan ẩm thực quốc tế” tại Hội An những món ăn tuyệt vời.

Hoài Thu
.
.
.