Đầu bếp danh tiếng hội ngộ tại Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017

Thứ Sáu, 24/02/2017, 20:14
Tiếp nối thành công trong lần đầu tiên đăng cai vào năm 2016, năm 2017 TP. Hội An lại một lần nữa được vinh dự tổ chức “Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - Taste the World” lần thứ 2.

Ngày hội năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 22 - 26-3, với sự góp mặt của ông Thomas Andreas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới, 12 đầu bếp đến từ các quốc gia: Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanca, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ cùng 12 nhà hàng đang kinh doanh tại Hội An.

Liên hoan ẩm thực quốc tế sẽ góp phần quảng bá văn hóa - ẩm thực Hội An đến thực khách trong nước và quốc tế. 

Trong số 12 đầu bếp thế giới tham dự có rất nhiều đầu bếp lừng danh như: Viktor Belyaev đến từ Nga - người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremlin, đầu bếp Gert Klotzke từ Thụy Điển - một trong những đầu bếp chính phục vụ nhiều lễ trao giải Nobel, đầu bếp Public Silva đến từ Srilanka - nguyên là đầu bếp phục vụ nhà vua, quan chức và thủ tướng Sri Lanka, ông cũng là kỉ lục Guness về món Kiribath lớn nhất và dài nhất thế giới…

Tại ngày hội, đầu bếp của các quốc gia tham dự sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình từ nguồn nguyên liệu chính của Hội An, đồng thời hướng dẫn cách chế biến cho đầu bếp của các nhà hàng Hội An, đan xen với đó là những chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nấu ăn trên sân khấu.

Bên cạnh đó, không gian diễn ra liên hoan cũng sẽ được trang trí, thể hiện đặc trưng văn hóa, ẩm thực của các nước có đầu bếp tham dự.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc liên hoan, TP. Hội An sẽ vinh dự nhận được giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” do ông Thomas Andreas Gugler trao tặng. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho Hội An sau những nỗ lực xây dựng hệ thống ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và nổi tiếng, góp phần giới thiệu, quảng bá về văn hóa ẩm thực của TP. Hội An đến với thực khách trên toàn thế giới.

Hà Ngọc
.
.
.