Món ngon thế giới hội tụ tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2018

Chủ Nhật, 09/12/2018, 13:20
Tiếp nối thành công của các kỳ Liên hoan Ẩm thực được tổ chức hàng năm từ 2014, sáng ngày 9-12, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao đã chính thức khai mạc Liên hoan Ẩm thực lần thứ 6 với sự tham gia của 130 gian hàng ẩm thực đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Phát biểu khai mạc liên hoan ẩm thực, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch Danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Người bảo trợ chương trình khẳng định, sau 5 lần tổ chức, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế đã trở thành một điểm hẹn thường niên thu hút sự tham gia của đông đảo các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các tỉnh thành tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2018. Theo ông Nguyễn Trắc Bá, Cục trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Trưởng BTC, sự kiện năm nay có sự tham gia của 130 gian hàng đến từ 90 Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ. Đây là một con số ấn tượng kể từ chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014.
Ngay từ sáng sớm, các Đại sứ đã cùng tham gia thi tài trong cuộc thi "Master Chef of South" do gian hàng Nam Bộ tổ chức, trải nghiệm cách làm nem cuốn miền Nam. ''Master Chef'' thu nhỏ đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều Đại sứ các nước tại Việt Nam và sự theo dõi, cổ vũ của các thực khách và khán giả đến tham dự liên hoan ẩm thực.
Liên hoan là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài; các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến các hoạt động kinh doanh, giới thiệu các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình. 

 Bên cạnh đó, cũng như hàng năm, Liên hoan Ẩm thực mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của đông đảo các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước đây, các tổ chức và cá nhân tham gia đã đóng góp, ủng hộ từ thiện được gần 2 tỷ đồng để tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước.

Trong khuôn khổ liên hoan, các quốc gia tham gia đã giới thiệu những món ăn đặc trưng mang đậm dấu ấn của đất nước mình. 
Món lạp xưởng tươi thu hút sự chú ý của nhiều du khách bởi màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon.
Hai chàng trai Đông Timor xuất hiện trong bộ trang phục hết sức độc đáo. Bên cạnh hoạt động giới thiệu ẩm thực, liên hoan ẩm thực quốc tế còn bao gồm các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ - với các tiết mục múa, hát, biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống.
Du khách đến tham quan và thưởng thức món ăn tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2018 tưởng như đang lạc vào một thế giới thu nhỏ, nơi các quốc gia trên thế giới cùng hội tụ với những màu sắc và đặc trưng khác nhau.
Liên hoan ẩm thực năm nay còn có sự tham gia của các gian hàng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, góp phần giới thiệu và quảng bá sâu rộng đặc sản địa phương Việt Nam đến người dân thủ đô cũng như đến với bạn bè quốc tế.
Gian hàng Thụy Sĩ thu hút sự chú ý bởi món bánh mì kèm phô mai thơm nóng và béo ngậy, phù hợp cho một ngày đầu đông giá lạnh. 
Những đầu bếp quốc tế đã có mặt tại liên hoan ẩm thực từ rất sớm để chuẩn bị những món ăn thơm ngon và độc đáo đến thực khách.
Một gia đình đến tham quan và thưởng thức các món ăn tại liên hoan ẩm thực. Liên hoan ẩm thực quốc tế 2018 diễn ra trong ngày 9-12 tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Hà Nội. 
Một nghệ sĩ nhí đang mải mê trải nghiệm món đồ chơi dân gian của quê hương mình. 
Góc ẩm thực khác lạ được đoàn Lạng Sơn đưa đến Lễ hội Ẩm thực Quốc tế năm nay.
Đã mắt với những món ăn độc đáo đến từ 130 gian hàng tham gia sự kiện.
Mặc dù thời tiết giá lạnh và mưa kéo dài, nhưng một số lượng lớn khách du lịch cũng đã đến tham dự và ghé thăm các gian hàng tại liên hoan ẩm thực năm nay.

An Nhiên (Ảnh)
.
.
.