Xe chở hàng chục bình “khí cười” được ngụy trang như chở... Oxy

Thứ Hai, 16/12/2019, 12:08

Để qua mặt các lực lượng chức năng, các đối tượng đưa hàng chục bình “khí cười” lên xe tải, bên ngoài để các bình có vỏ màu xanh giống như bình khí Oxy dùng trong y tế. Bằng chiêu thức này, chiếc xe tải đã lưu thông trót lọt qua nhiều địa phương...



Ngày 16-12, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã kiểm tra phát hiện một chiếc ô tô tải loại 1,25 tấn chở 78 bình khí N2O (thường được gọi là khí cười) đang đỗ tại bãi đỗ số 209 Trường Chinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê).

Làm việc với Cơ quan Công an, tài xế Hoàng Quốc T (26 tuổi, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết mình nhận chở thuê số bình khí nói trên cho một người tên Sơn, không rõ lai lịch cụ thể.

Lô "khí cười" đang được tạm giữ tại Công an quận Thanh Khê

Ngày 15-12, T nhận lô “khí cười” từ một đầu nậu Hà Nội. Các đối tượng đã đưa các bình khí lên xe và để phía sau cùng những bình có vỏ màu xanh để ngụy trang như xe chở khí Oxy nhằm qua mắt lực lượng chức năng rồi chở về Đà Nẵng và vận chuyển trót lọt qua nhiều địa phương.

Theo Cơ quan Công an, mỗi bình khí N2O thu giư được nặng từ 13 – 15kg. Bước đầu, Công an quận Thanh Khê xác định các đối tượng đưa khí cười vào Đà Nẵng để bơm bóng cười, phục vụ các quán bar, quán pub, vũ trường...

Trước đó, tại kỳ họp cuối năm HĐND TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết trong dịp cuối năm 2019, lực lượng sẽ tích cực ra quân, truy quét các hoạt động tàng trữ và kinh doanh bóng cười, hướng đến quét sạch tình trạng sử dụng “bóng cười” tại các tụ điểm ăn chơi, giải trí trên địa bàn TP. 

 



Thân Lai
.
.
.