Tìm bị hại vụ lừa đảo xuất khẩu lao động

Thứ Ba, 20/08/2019, 18:25
Công ty không có chức năng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Song vì hám lời, Thuận đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người muốn đi lao động. 

Năm 2010, bị can Nguyễn Đức Thuận (SN 1981, HKTT 40 ngách 455/55 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội), là Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Hà Nội TiCo (địa chỉ phòng 416, Nơ 4, khu đô thị Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Công ty của bị can Thuận không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Song vì hám lời, bị can Thuận đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người muốn đi lao động. 

Thuận gặp gỡ nhiều người, giới thiệu có khả năng đưa người đi lao động tại Canada, Nhật Bản; nếu ai có nhu cầu đi lao động thì làm hồ sơ và nộp tiền lệ phí theo quy định. Thuận cam kết trong thời gian 8 tháng sẽ được được người đi lao động, trong trường hợp quá hạn, Thuận sẽ hoàn trả lại tiền. 

Do tin tưởng vào những lời giới thiệu của Thuận, những người có nhu cầu lao động đã đồng ý làm hồ sơ và nộp tiền cho Thuận. Sau khi nhận tiền, đối tượng đã chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến thời hạn, Thuận không đưa được người lao động đi xuất khẩu như đã hứa hẹn rồi bỏ trốn vào Ninh Thuận sinh sống.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 18-1-2012, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Thuận về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 22-2-2012, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai ra quyết định truy nã đối với Thuận. Khoảng tháng 1-2019, Thuận bị bắt giữ. 

Để mở rộng vụ án, đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Đức Thuận trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên đến Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai trình báo hoặc liên hệ với điều tra viên Trung theo số điện thoại  0913.223.1186.

X. Mai
.
.
.