Tìm bị hại vụ án giả người nước ngoài lừa đảo

Thứ Bảy, 03/10/2020, 07:48
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang điều tra vụ án Trương Thị Phương Mai (SN 1974, trú quận 8, TP Hồ Chí Minh) cùng đồng bọn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Từ tháng 2/2017 đến 3/2018, Mai đã câu kết với các đối tượng tội phạm quốc tịch Nigeria tạo ra hàng loạt những tài khoản Facebook mạo danh là sĩ quan quân đội Mỹ để nhắn tin làm quen, kết bạn với nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi trung niên, sau đó thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách ngỏ lời muốn tặng quà và yêu cầu những phụ nữ mới quen phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để thanh toán các khoản phí. Tin lời, rất nhiều người đã mất từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Tại Đà Nẵng, 1 bị hại đã bị chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với Trương Thị Phương Mai.

Trong quá trình điều tra, xác định các đối tượng có sử dụng tài khoản mang tên Trương Thị Phương Mai, số tài khoản 233851839 tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) để nhận tiền từ một số bị hại. Những ai đã bị lừa đảo, chuyển tiền vào tài khoản nói trên cần nhanh chóng liên hệ Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng (số điện thoại 0694.260.260) để được giải quyết.

candonline
.
.
.