Cơ quan CSĐT Bộ Công an tìm bị hại

Thứ Sáu, 21/08/2020, 08:33
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh nhân viên bưu chính viễn thông, Công an, Viện Kiểm sát xảy ra tại Yên Bái, Bắc Ninh, Hà Nội và một số địa phương trên cả nước theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 33/CSHS-P8 ngày 27/7/2020.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động: Các đối tượng gọi điện vào số điện thoại cá nhân hoặc điện thoại cố định của người bị hại, tự giới thiệu là nhân viên bưu chính viễn thông, lực lượng Công an, Viện Kiểm sát và cho biết đang thụ lý vụ án tố cáo họ sử dụng số điện thoại của nhà mạng liên quan tới việc nhắn tin trúng thưởng, đang nợ cước điện thoại vi phạm của quy định của nhà mạng viễn thông; đồng thời có liên quan đến đường dây tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán ma túy, rửa tiền… số tiền trong tài khoản ngân hàng của bị hại có liên quan đến tội phạm.

Các đối tượng liên hệ với người bị hại qua Zalo mang tên Mai Trung Thành, Đào Văn Cường… đe dọa, yêu cầu người bị hại xác nhận thông tin cá nhân để kiểm tra có phải đã bán thông tin cá nhân cho các đối tượng dựng lên. 

Người bị hại thanh minh không liên quan thì chúng cho biết có lệnh bắt giam, người thân trong gia đình đang bị bọn tội phạm theo dõi rất nguy hiểm đến tính mạng. Để chứng minh mình trong sạch các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt yêu cầu người bị hại phải chuyển tiền vào các số tài khoản ngân hàng do chúng chỉ định hoặc lập một tài khoản tại các ngân hàng nhắn mã OTP cho chúng quản lý, kiểm tra, nếu trong thời gian 24 giờ mà số tiền đó không liên quan đến vụ án thì sẽ chuyển lại cho bị hại.

Người bị hại tin các đối tượng đó là lực lượng Công an, Viện Kiểm sát thật nên đã đến ngân hàng chuyển tiền theo yêu cầu, sau đó đã bị chiếm đoạt số tiền rất lớn. Đến nay, đã chứng minh được nhiều người bị các đối tượng chiếm đoạt với số tiền rất lớn.

Để chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan đến vụ án, bảo vệ quyền lợi của người bị hại, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị nếu ai đã bị lừa đảo bằng hình thức trên thì liên hệ với đồng chí Nguyễn Trường Giang, điều tra viên, số ĐT: 0913079919, trước gày 27/10/2020, hoặc gửi đơn đến Phòng 8, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, số 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

PV
.
.
.