Tìm bị hại liên quan vụ án bán đất tại Khu đô thị mới Quế Võ

Thứ Bảy, 20/04/2019, 12:07
Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc bán đất tại dự án Khu đô thị mới Quế Võ, Bắc Ninh.


Ngày 12-2-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc Công ty cổ phần Bất động sản Tú Minh nhận tiền đặt cọc để bán một số lô đất tại dự án 9,9ha Khu đô thị mới Quế Võ do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ) làm chủ đầu tư.

Quá trình điều tra xác định: Ngày 6-7-2018, UBND tỉnh Bắc Ninh có Quyết định số 354/QĐ-UBND về việc giao cho Công ty Tây Hồ khu đất diện tích 99.869,1m2 để đầu tư xây dựng khu đô thị mới Quế Võ. 

Từ đó đến nay, Công ty Tây Hồ đang tiến hành làm các thủ tục để triển khai thực hiện dự án theo quy định và chưa có bất cứ hoạt động nào về việc chào bán hoặc ủy thác cho đơn vị trung gian nào thực hiện việc môi giới, nhận tiền đặt cọc về mua bán bất động sản tại dự án này. 

Tuy nhiên, Công ty cổ phần Bất động sản Tú Minh mặc dù là đơn vị độc lập, không liên quan đến Công ty Tây Hồ, không được Công ty Tây Hồ ủy quyền, nhưng trong năm 2018 đã thực hiện việc ký hợp đồng và nhận tiền đặt cọc để bán một số lô đất thuộc dự án này cho một số người dân.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án được khách quan, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh thông báo: Nếu tổ chức, cá nhân nào đã giao dịch, mua bán những lô đất thuộc dự án trên với Công ty cổ phần Bất động sản Tú Minh, đề nghị liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, địa chỉ: Khu Ba Huyện, phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; số điện thoại: 0692609454 hoặc 0915661359 để giải quyết theo quy định của pháp luật.

PV
.
.
.