Trạm CSGT phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Hai, 21/12/2020, 12:47
Trưa 21/12, Trạm CSGT Cửa ô Kim Liên (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng 2 tài xế người Việt Nam có liên quan cho Công an quận Liên Chiểu để tiến hành điều tra, xử  lý theo quy định. Các đối tượng này đã di chuyển trót lọt hàng trăm km từ Hà Nội vào miền Trung, qua nhiều địa phương.

Được biết khoảng 1h30 cùng ngày, tổ công tác của Trạm CSGT Cửa ô Kim Liên do Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường dẫn Nam hầm Hải Vân đã phát hiện xe ô tô màu đen, BKS 17A-110.69 chạy rất nhanh nên đã tiến hành ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
6 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

 Lúc này, trên xe có 6 người có dấu hiệu nghi vấn cùng 2 lái xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định rõ 6 người nghi vấn đều quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

 Các đối tượng gồm: Lim Jia Qiang (SN 1983); Lim Wu Zu (SN 1991); Le Guogy (SN 1991); Li Hua Zum (SN 1983); Chen Hui Wang (SN 1981) và Wang Jiayu (SN 1998), cùng trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Lực lượng CSGT tạm giữ điện thoại của các đối tượng

 Hai lái xe người Việt Nam gồm Trần Anh Tuấn và Vũ Đức Dân (cùng SN 1977, trú tỉnh Hưng Yên) khai nhận vận chuyển số khách Trung Quốc từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng.

Trạm CSGT Cửa ô Kim Liên đã phối hợp với Đội An ninh Công an quận Liên Chiểu và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) cùng các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID- 19 tiếp tục làm rõ mục đích nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc này cũng như hành vi vận chuyển, đưa đón người nhập cảnh trái phép của hai lái xe.


Thân Lai
.
.
.