Tiếp tục phát hiện 29 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Đà Nẵng

Thứ Ba, 21/07/2020, 15:35
Chiều ngày 21/7, thông tin từ  Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cho biết đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi diễn biến đối với 5 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch. 

'

Nhóm người Trung Quốc này được xác định đã đến Đà Nẵng cách đây 7 ngày và bị cơ quan chức năng phát hiện không khai báo, nên buộc cách ly y tế để phòng dịch COVID-19. Nhóm 5 người Trung Quốc này cần giám sát kỹ vì chưa rõ lịch sử dịch tễ của họ trong 14 ngày. Họ không liên quan đến 24 trường hợp người Trung Quốc hiện đang cách ly tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) – đại diện Bệnh viện 199 cho biết. 

Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi diễn biến đối với 5 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch.

Đáng nói, cũng ngay sáng 21/7, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xác nhận: Đơn vị đang phối hợp lực lượng chức năng tổ chức cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe 24 người Trung Quốc trên địa bàn. 

Trước đó, ngày 18/7, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện 24 người Trung Quốc này xuất hiện tại địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, nhóm người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa về cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại một khách sạn trên đường Loseby.

Nhóm 24 người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa về cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại một khách sạn trên đường Loseby (TP Đà Nẵng).

Cùng ngày, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cũng cho biết đang phối hợp các đơn vị liên quan, làm rõ nhóm 24 người Trung Quốc này đến từ đâu, có tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch hay không. Tất cả 24 người này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, sức khoẻ của tất cả những người này đều ổn định.

 

Hoài Thu
.
.
.