Làm rõ vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Thứ Hai, 07/09/2020, 07:58
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố 3 bị can: Hà Văn Chuyền, SN 1993; Trần Văn Đổng, SN 1986; Nông Văn Thảo, SN 1994, cùng trú tại xóm Bản Mài, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Kết quả điều tra cho biết: Vào khoảng đầu tháng 6/2020, Hà Văn Chuyền nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông (không rõ họ tên, địa chỉ) trao đổi nội dung muốn thuê Chuyền đi đón người và đưa người vượt biên trái phép đi sang Trung Quốc qua khu vực mốc biên giới 797, thuộc xóm Bản Mài, xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh. Tiền công được nhận là 100 nhân dân tệ/người đưa trót lọt sang Trung Quốc.

Đến khoảng 15h ngày 2/7, người đàn ông gọi điện cho Chuyền để đi đón 10 người tại thị trấn Trùng Khánh để đưa sang Trung Quốc. Khi đưa sang Trung Quốc sẽ nhận tiền từ người đón ở biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Chuyền đã đồng ý. Sau đó Chuyền đã gọi điện rủ Đổng và Thảo cùng đến thị trấn Trùng Khánh để đón người, số tiền nhận được sẽ chia nhau và được Đổng, Thảo đồng ý. Chuyền còn nhờ Thảo tìm thêm người để đi đón.

Khoảng 20h ngày 2/7, Chuyền, Đổng và Thảo tập hợp được 10 người và dẫn nhóm này đi theo đường mòn đi lên khu vực cột mốc biên giới số 797 để vượt biên xuất cảnh trái phép. Thảo và Chuyền đi trước để xem đường và cảnh giới, nếu phát hiện cơ quan chức năng sẽ thông báo cho Đổng và 10 người đi sau. 

Đến 22h30 cùng ngày, khi Đổng đưa 10 người đến cách cột mốc khoảng 200m để sang Trung Quốc thì bị tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Ngọc Côn phát hiện, ngăn chặn.

Th.Duyên - A.Linh
.
.
.