Bắt giam hai đối tượng nhiều lần đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Thứ Tư, 12/08/2020, 15:32
Chiều 12/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Minh Trí (31 tuổi) và Lý Văn Hải (30 tuổi, cùng ngụ huyện Bến Cầu) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Lúc 16h ngày 7/7, Trí được một người tên Tèo (không rõ địa chỉ) gọi điện thuê đưa 1 người Trung Quốc từ huyện Gò Dầu sang Campuchia, với số tiền 3 triệu đồng. Trí gọi Hải cùng tham gia. Sau đó, cả hai đến khách sạn S.A đón người khách Trung Quốc để đưa sang Campuchia. Đến khu vực xóm Tà Peng thuộc ấp Thuận Tây, Trí và Hải gửi xe rồi tiếp tục dắt người khách đi bộ sang biên giới. Khi đến cột mốc phụ 170/3 thì cả hai bị tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc bài phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính.

Trước đó, Trí và Hải cũng đã cấu kết đưa 5 nguời Trung Quốc khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, với giá 4 triệu đồng/người. Đến khu vực mốc phụ 170/3, cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 4 người Trung Quốc. Trí đi phía sau nên không bị phát hiện, còn Hải dẫn thành công 1 người Trung Quốc trong nhóm chạy sang Campuchia giao cho Tèo.

Ngoài ra, Trí cũng được Tèo thuê đưa một người phụ nữ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia với giá 5 triệu đồng nhưng không thành. Người phụ nữ này cũng bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

T.Nhung-M.Nhật
.
.
.