Giả danh nhân viên Tập đoàn Viettel để lừa đảo

Thứ Bảy, 12/08/2017, 19:03
Thuận và Loan giả danh nhân viên Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) đến nhà người dân để hỏi thuê đất tuy nhiên lại đòi chủ đất ứng trước tiền thuê.

Ngày 12-8, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau), vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Thuận (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Đỗ Thị Loan (SN 1990, ngụ tỉnh Cà Mau), để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, lúc 15g30 phút ngày 11-8, Thuận và Loan, giả danh nhân viên Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel) đến nhà người dân khóm 9, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau), hỏi thuê đất để triển khai hệ thống phát sóng wifi với giá hợp đồng là 240 triệu đồng/năm.

Hai đối tượng Thuận, Loan tại cơ quan Công an.

Tuy nhiên, chủ đất phải cho ứng trước cho Tập đoàn Viettel số tiền gần 12 trệu đồng và sẽ được tặng nhiều phần quà hấp dẫn (!?). Thấy hai đối tượng có dấu hiệu khả nghi, người dân liền báo cho Công an thị trấn Thới Bình. Nhận được tin báo, Công an thị trấn Thới Bình đã có mặt mời 2 đối tượng được mời về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, Thuận và Loan thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

Công an huyện Thới Bình thông báo, ai là nạn nhân của 2 đối tượng trên, xin liên hệ với Công an huyện Thới Bình (thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau; ĐT: 0290.3860.059), để cung cấp thêm thông tin.

Đức Văn
.
.
.