Giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Thứ Ba, 08/08/2017, 19:55
Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hoàng Trọng Đại (33 tuổi), trú tại thôn Bản Mèo, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của Cơ quan điều tra, sau khi nhận đơn tố giác của bị hại là bà Nguyễn Thị Xưng cùng con trai là Nguyễn Văn Lành, trú tại xã Lăng Can, huyện Lâm Bình về việc Hoàng Trọng Đại giả danh là Công an “mật”, hứa sẽ xin cho anh Lành đi Công an nghĩa vụ, nhưng thực tế sau đó Đại không thực hiện, chiếm đoạt tài sản của bà Xưng số tiền 60 triệu đồng. 

 Ngày 6-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Hoàng Trọng Đại về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; thu giữ 1 bộ quần áo an ninh và 60 triệu đồng…

Đối tượng Hoàng Trọng Đại

Khai nhận về hành vi lừa đảo, Đại cho biết, từng dự thi tuyển vào Học viện An ninh nhân dân nhưng bị trượt. Quá trình làm thủ tục, hồ sơ, anh ta học “lỏm” được quy trình nên đợi dịp thi tuyển vào nghĩa vụ quân sự tung tin mình là cán bộ Công an làm ở Cục An ninh Tây Bắc, phụ trách huyện Lâm Bình. 

Để mọi người tin tưởng, Đại mua bộ quần áo an ninh mặc để đi gặp các bị hại. Ngoài ra, tại huyện Lâm Bình có một số học sinh được xét tuyển thẳng vào Công an nghĩa vụ, Đại nắm được thông tin này đã giả vờ đến hướng dẫn làm hồ sơ, đưa đi khám sức khỏe… Khi thấy một số người được đi học nghĩa vụ, Đại tung tin là do mình xin được nên nhiều người đã trúng kế đưa tiền cho anh ta để xin được đi Công an nghĩa vụ.

Cơ quan Công an và Viện KSND tỉnh Tuyên Quang lấy lời khai Hoàng Trọng Đại

Với tài ăn nói, dáng người cao, ưa nhìn, từ năm 2012 đến 2016, Đại đã chiếm đoạt được của nhiều bị hại trên địa bàn huyện Lâm Bình, với tổng số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng. Có được tiền, Đại mua nhà, đầu tư kinh doanh hoa phong lan để bán kiếm lời… Hiện, Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ai là bị hại trong các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do Hoàng Trọng Đại gây ra, đề nghị liên hệ tới Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang, địa chỉ xóm 22, xã Kim Phú, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang;  điện thoại: 0692.529161 để được giải quyết.

M.Hiền - T.Sơn
.
.
.